3 กล้องฟิล์ม Rangefinder ที่บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ บอกเลยว่าต้องลอง

3 กล้องฟิล์ม Rangefinder ที่บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ บอกเลยว่าต้องลอง

กล้องฟิล์ม ว่าด้วยเรื่องของกล้องฟิล์มที่ปัจุบันมีมากมายหลากหายแบบ บอกเลยว่าน่าสนใจกันทั้งนั้น วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 กล้องฟิล์ม Rangefinder ที่บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ บอกเลยว่าต้องลอง

ใครที่เป็นสายกล้องฟิล์มต้องบอกเลยว่าไม่ควรพลาด เพราะกล้องฟิล์มแบบ Rangefinder ก็เป็นอีกกล้องฟิล์มที่มีในเรื่องของฟังก์ชั่นที่ครอบคลุมมากมาย

กล้องฟิล์ม Rangefinder ที่บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ

กล้องฟิล์ม

กล้องฟิล์ม Rangefinder ที่บอกเลยว่าน่าสนใจ รุ่นแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ Canon 7s เป็นกล้องฟิล์ม Rangefinder ที่สามารถเปลี่ยนแลนส์ได้ แลมีจุดเด่นในเรื่องของความแข็งแรง ทนทานมาก ๆ เป็นกล้องฟิล์ม Rangefinder

ที่ระบบปฏิบัติการใช้งานง่าย และมีฟังก์ชั่นการทำงานวัดแสง โดยต้องใช้ถ่าย ลดการเสื่อมง่าย ก็ถือเป็นกล้องฟิล์มที่มีความน่าสนใจมาก ๆ

กล้องฟิล์ม

กล้องฟิล์ม Rangefinder ที่บอกเลยว่าน่าสนใจ รุ่นที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ Voigtlander Bessa R เป็นกล้องฟิล์ม Rangefinder ที่มีความสมัยใหม่ สามารถปรับเปลี่ยนในส่วนของเลนส์ได้

ซึ่งมีเลนส์ที่รอบรับส่วนมากจะใช้เป็นเลนส์ ของ Leica บอกเลยว่าเป็นกล้องฟิล์มที่มีความน่าสนใจแบบสุด ๆ

กล้องฟิล์ม

กล้องฟิล์ม Rangefinder ที่บอกเลยว่าน่าสนใจ รุ่นที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ Konica C35 เป็นกล้องฟิล์มแบบ Rangefinder ที่เป็นแบบ Fixed Lens และยังเป็นกล้องฟิล์มที่ถ้าพูดถึงเรื่องของคุณภาพบอกเลยว่า

ไม่เป็นสองรองใคร เจ้ากล้องฟิล์มตัวนี้ใช้เลนส์ Hexanon 38mm. F2.8 และยังมีฟังก์ชั่นการทำงานที่ดี มีรูรับแสงทีไม่แยกอยู่กับชัตเตอร์สปีด บอกเลยว่าก็เป็นอีกกล้องฟิล์ม Rangefinder ที่น่าสนใจ

            ทั้งหมดก็เป็นกล้องฟิล์ม Rangefinder บอกเลยว่าน่าสนใจมาก ๆ สายฟิล์มต้องบอกเลยว่าไม่ควรพลาด อย่างน้อยเอาไปเป็นทางเลือกช่วยในเรื่องของการตัดสินใจก็ยังได้

อย่าลืมติดตาม แนะนำกล้องออกใหม่  และบทความที่น่าสนใจ เทคนิคการแต่งรูป ข้อมูลเรื่องกล้องอื่นๆ7 เคล็ดไม่ลับเริ่มต้นถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์ม