แนะนำ แอพพลิเคชั่นแต่งรูป IOS/Android 2020

แนะนำ แอพพลิเคชั่นแต่งรูป IOS/Android 2020

แอพพลิเคชั่นแต่งรูป สมัยนี้แค่มีกล้องโทรศัพท์สวย ๆ ก็คงไม่เพียงพอแล้ว เพราะโทรศัพท์รุ่นใหม่ ๆ นี่ถ่ายรูปออกมาสวย ๆ ทั้งนั้นที่พอจะวัดกันได้ก็คงอยู่ที่สกิลการแต่รูปแล้วแหละ นอกจากจะแต่งให้หน้าสวย ได้สีสันที่ถูกใจแล้ว การคุมโทนก็เป็นอีกสิ่งที่สายโซเชียลทั้งหลายชื่นชอบ และวัดกันไปเลยว่ารูปใครแต่งออกมาได้สวยกว่า ด้วยเหตุนี้แอพแต่งรูปต่าง ๆ จึงเป็นที่นิยมมากขึ้นในยุคปัจจุบัน และวันนี้เราขอแนะนำแอพพลิเคชั่นแต่งรูป IOS/Android 2020

แอพพลิเคชั่นแต่งรูป IOS/Android 2020 ที่นิยมใช้กัน ลองโหลดมาเล่นกันหรือยัง

แอพพลิเคชั่นแต่งรูป

1. VSCO – แอพพลิเคชั่นแต่งรูปIOS/Android 2020 แอพพลิเคชั่นยอดฮิตสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป โดยเฉพาะผู้ที่ชอบลงรูปในไอจีให้คุมโทนด้วยแล้วแอพนี้เอาอยู่เลยล่ะ จะภาพโทนสว่าง โทนมัวๆ โทนติส ๆ แอพนี้ก็ทำให้ได้ ข้อดีคือ VSCO มี Presets สำเร็จแจกด้วย โดยที่เราสามารถใช้ Presets แต่งรูปแบบสำเร็จ ออกมาสวยแบบไม่ต้องมาปรับความต้องการของโทนสีเองเลยล่ะ โดย Presets นี้มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน อันนี้ก็พิจารณาเลือกได้ตามชอบเลยนะจ้ะ

แอพพลิเคชั่นแต่งรูป

2. Snapseed – แอพพลิเคชั่นแต่งรูปIOS/Android 2020 อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่สามารถแต่งรูปได้อย่างครอบคลุม สามารถแต่งภาพเฉพาะส่วนได้ เช่นอยากให้เอวผอมลงนิด ลบสิวออกหน่อย แอพนี้ก็จัดให้ได้ ใครที่ชอบเพิ่มกรอบรูป เขียนข้อความน่ารัก ๆ ลงไปในรูปแอพนี้ก็มีฟังก์ชั่นให้พร้อม จะปรับแสงแต่งสีสันเพิ่มเติมก็ทำได้ด้วย แน่นอนว่าโหลดฟรีใช้งานง่าย แม้จะไม่มี Presets แบบ VSCO แต่ก็เป็นอีกแอพที่ใคร ๆ ก็ใช้ได้

แอพพลิเคชั่นแต่งรูป3

3. Foodie Camera For life – แอพพลิเคชั่นแต่งรูปIOS/Android 2020 แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับแต่งรูปของกิน ไหนใครที่เป็นสายกินที่ชอบโพสต์รูปของกินกันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นรูปของหวาน ของคาว เครื่องดื่ม แอพนี้จะทำให้ของกินเหล่านั้นดูสดสวยขึ้นมาเลยล่ะ ข้อดีอีกอย่างของแอพนี้คือแต่งได้ทั้งรูปภาพและไฟล์วิดีโอเลยล่ะ เจ๋งสุด ๆ แถมมาพร้อมกับฟิลเตอร์ที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ด้วยนะ รับรองว่าสายถ่ายรูปของกินต้องติดใจ

แอพพลิเคชั่นแต่งรูป2

4. Adobe Lightroom CC – แอพพลิเคชั่นแต่งรูปIOS/Android 2020 มาถึงแอพพลิเคชั่นจากเจ้าแห่งโปรแกรมตัดต่อแต่งภาพอย่าง Adobe กันบ้างกับแอพแต่งรูปบนโทรศัพท์อย่าง Adobe Lightroom CC ต้องบอกก่อนว่าแอพนี้มือโปรเขาเล่นกันเยอะจึงมีฟังก์ชั่นเยอะค่อนข้างยุ่งยาก ทว่าก็มี Presets สำเร็จรูปให้กับคนที่แต่งรูปเองไม่เก่งได้ใช้ด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่ามีทั้งแบบฟรีและเสียเงินจ้า เลือกเอาตามสะดวกได้เลย

แอพพลิเคชั่นแต่งรูป1

5. A Color Story – แอพพลิเคชั่นแต่งรูปIOS/Android 2020 อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นแต่งรูปที่ใช้งานง่ายมาก ๆ มีโหมดให้ใส่ฟีลเตอร์ ปรับแสงได้ตามความชอบเลยล่ะ แต่งนี้แต่งรูปเฉพาะส่วนไม่ได้ เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการแต่งรูปเยอะแค่อยากเปลี่ยนโทนสี และแสงของภาพให้ออกมาสวยขึ้น แอพ A Color Story สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีเช่นกันนะ มือใหม่จะลองใช้แอพนี้กันดูได้เลยจ้า

ยังมีข่าวเกี่ยวกับกล้องมากมายให้คุณค้นหาได้ที่ แนะนำกล้องออกใหม่ และบทความที่น่าสนใจ รีวิวกล้อง อื่นๆอีกเช่น 10 แอพลิเคชั่นแต่งรูป ฟรีบน iPhone และ Andriod ที่ต้องมี