ฝึกถ่ายภาพแบบมือใหม่ ฝึกยังไงให้โปร

ฝึกถ่ายภาพแบบมือใหม่ ฝึกยังไงให้โปร

ฝึกถ่ายภาพแบบมือใหม่ สวัสดีครับ “สำหรับ” ใครที่เป็นช่างภาพมือใหม่นั้นอาจจะกังวล และ มีปัญหาเกี่ยวกับการถ่ายภาพ ไม่รู้ว่าจะฝึกถ่ายภาพอย่างไร เพราะไม่รู้จะถ่ายอย่างไรดี ? วันนี้เรามีวิธีฝึกง่าย ๆ มาเริ่มต้นสำหรับมือใหม่กันฝึกไปเรื่อย ๆ รับรองเลยว่าใช้เวลาสักนิดหน่อย ทักษะการถ่ายภาพนั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน  เรามาลองดูกันดีกว่านครับว่ามีวิธีไหนแบบไหนบ้าง ? ที่จะช่วยฝึกให้เราถ่ายภพได้เก่งขึ้น

ฝึกถ่ายภาพแบบมือใหม่ ฝึกยังไงให้โปรเร็วๆ

ถ่ายภาพวิวต่าง ๆ

ฝึกถ่ายภาพแบบมือใหม่

            โดยเราอาจจะเห็นว่ามุมตรงนี้ แสงมันสวย การหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายวิว บรรยากาศรอบตัวเองก็อาจจะช่วยให้เราได้ฝึกการปรับตั้งค่ากล้องได้มากขึ้นด้วยนะครับ โดยอาจจะสลับเวลาการถ่ายเป็นกลางวัน และ กลางคืน เพื่อที่เราจะได้ภาพหลาย ๆ แบบมา และเราจะได้ฝึกการตั้งค่ากล้องแบบต่าง ๆ ด้วยนะครับ

ฝึกถ่ายภาพกับของเล่น

ฝึกถ่ายภาพแบบมือใหม่

            การถ่ายภาพกับของเล่นนั้นเป็นสิ่งของที่เราต้องมีตามบ้านอย่างแน่นอน ดังนั้นการที่เราจะนำของเล่น หรือ ตุ๊กตาต่าง ๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้ว นำมาเป็นโมเดลให้กับเราในการถ่ายภาพก็เป็นความคิดที่ดีนะครับ หลังจากนั้นเราก็จัดท่าจัดทางต่าง ๆ ไว้ค่อยเริ่มถ่ายในเหตุการณ์ต่าง ๆ และค่อย ๆ เปลี่ยนแบบไปเรื่อย ๆ ก็ได้นะครับ

ฝึกถ่ายภาพตามงานเทศกาล

ฝึกถ่ายภาพแบบมือใหม่

            ปกติแล้วงานเทศกาลต่าง ๆ นั้นต้องเกิดขึ้นในทุกพื้นที่ ตามที่แต่ละที่จะจัดแน่นอน ดังนั้นหากว่าเราได้มีโอกาสในการไปงานเทศกาลต่าง ๆ หรืองานอะไรก็ตามแต่ ก็ลองพกกล้องติดมือไปด้วยและลองฝึกตั้งค่าเพื่อถ่ายงานเทศกาลต่าง ๆ ไว้ด้วยก็ดีนะครับ จะได้ทั้งบรรยากาศในการถ่ายใหม่ ๆ และ เรายังได้ฝึกการถ่ายแบบใหม่ ๆ ด้วย

ลองมองภาพให้แตกต่าง

ฝึกถ่ายภาพแบบมือใหม่

            สุดท้ายเราอาจจะฝึกถ่ายภาพสักระยะ เราอาจจะคิดถึงภาพในมุมที่แตกต่าง หรือ อารมณ์ของภาพที่แตกต่างมากขึ้นก็ได้นะครับ ดังนั้นเราอาจจะลองทองภาพที่ในมุมแตกต่างดูก็ได้นะครับ รับรองได้ว่าภาพที่เราได้ออกมาอาจจะไม่เหมือนเดิมก็ได้

                สำหรับใครที่เป็นช่างภาพมือใหม่ก็ลองนำข้อมูล และ วิธีการฝึกเหล่านี้ไปใช้ดูก็ได้นะครับ เผื่อเราจะได้มีภาพที่สวย ๆได้หลากหลายแบบมากขึ้น คุณค้นหาได้ที่ แนะนำกล้องออกใหม่ และบทความ

ข่าวอื่นๆ พื้นฐานการถ่ายภาพ 101 ปูพื้นฐานให้แน่นสำหรับมือใหม่!