4 ไอเดียถ่ายรูป “คุณผู้หญิง” อย่างไรในช่วงที่ ไอเดียตัน

4 ไอเดียถ่ายรูป “คุณผู้หญิง” อย่างไรในช่วงที่ ไอเดียตัน

ไอเดียถ่ายรูป บางครั้งการออกไปถ่ายรูปนั้นเราอาจจะมาพร้อมกับความคิดที่พลุ่งพล่าน มีไอเดียกายถ่ายรูปที่เยอะแยะมากมาย แต่บางครั้งเมื่อถึง “เวลาตัน” เราก็คิดไรไม่ออกเลยจริง ๆ ก็มี วันนี้ในบทความนี้เราเลยอยากจะนำเสนอ บทความของไอเดียการถ่ายรูปที่ใช้ทำมาหากินเวลาไม่รู้จะถ่ายอะไร มาบอกทุกคนกันครับ มาลองดูดีกว่าว่าเราจะใช้ ไอเดียอะไรบ้างในช่วงที่หัวตัน ๆ

ไอเดียถ่ายรูป “คุณผู้หญิง” อย่างไร กับ 4 ไอเดีย

หาอะไรมาปิดหน้า

ไอเดียถ่ายรูป หาอะไรมาปิดหน้า

            อย่างแรกเลยนั้นคือ “การหาอะไรสักอย่างมาบดบังใบหน้า” นางแบบของเราให้ดูลึกลับ มีเสน่ห์มากขึ้น ซึ่งการใช้ความคิดนี้สามารถใช้กับการถ่ายรูปได้ทุกแนวนะครับไม่ว่าจะเป็น ถ่ายแบบ Sexy  , หรือถ่ายแบบธรรมดา ๆ น่ารัก ๆ ก็สามารถนำไปประยุกต์ได้ด้วยเช่นกัน

จับมือใช้ได้เสมอ

ไอเดียถ่ายรูป จับมือใช้ได้เสมอ

            อีกข้อต่อมานั้นอาจจะได้ก็ต่อเมื่อ ขออนุญาตินางแบบแล้วนะครับ โดยให้เราที่เป็นช่างภาพนั้นให้เรา “จับมือถือแขน” นางแบบไว้สักเล็กน้อย โดยให้อารมณ์เหมือนคนเป็นแฟนกัน โดยให้โฟกัสที่หน้านางแบบแทน และให้เบลอตรงช่วงมือที่จับไว้ เท่านี้เราก็จะได้ภาพของการจับมือกัน ไว้ใช้ตอนช่วงไอเดียตัน ๆ ด้วยนะครับ

ร่มใช้ได้หลายสถาณการณ์เสมอ

ไอเดียถ่ายรูป ร่มใช้ได้หลายสถาณการณ์เสมอ

            ร่มไม่จำเป็นต้องใช้ในช่วงที่มีฝนก็ได้นะครับ แต่ในช่วงที่แดดแรง ๆ นั้นก็ใช้ได้เหมือนกันโดยให้เราเตรียมร่มไว้ใช้ได้ด้วยเราอาจจะได้ภาพของนางแบบคู่กับร่มไว้ใช้ก็ได้ หรือ อาจจะเอาภาพนางแบบกับร่มไปตกแต่งเป็นแบบใหม่ ๆ ก็ได้

ให้กล้องเป็นตัวช่วย

ไอเดียถ่ายรูป ให้กล่องเป็นตัวช่วย

               สุดท้ายของพร็อพประจำตัวของช่างภาพอย่างเช่น กล้อง นั้นก็สามารถเอามาใช้กับนางแบบได้ โดยเราอาจจะให้นางแบบของเราถือกล้องและเราเป็นคนถ่ายให้ก็ได้ เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ใช้กันอย่างหลากหลายเลยนะครับ

               และนี้เป็นเพียง ไอเดียที่ใช้กันในช่วงเวลาที่ไม่รรุ้จะใช้ถ่ายภาพแนวไหนดี ใครที่คิดไม่ออกก็ลองเอาไอเดียเหล่านี้ไปถ่ายดูก็ได้นะครับ รับรองว่าภาพออกมาดี และ ฆ่าเวลาให้ราได้จนกว่าเราจะคิดงานถ่ายออกแน่นอน

ถ้าเรื่องกล้องต้องเว็บ แนะนำกล้องออกใหม่ พร้องบทความเกี่ยวกับกล้องมากมาย

ข่าวสารเกี่ยวกับกล้องเพิ่มเติม 25 ไอเดียถ่ายรูปครึ่งหน้า สไตล์ Hipster ลงรูปไหนก็ปัง