ปรับภาพถ่ายเซลฟี่ด้วยการใช้แอพพลิเคชั่นควรปรับในระดับไหนดี

เรื่องของ การใช้แอพพลิเคชั่น ช่วยใน การปรับแต่งรูป โดยเฉพาะ รูปเซลฟี่ หลายคนนิยมมากแต่บางคนก็ยังอยากจะรู้ว่าควรจะปรับแบบไหน ถึงจะออกมาแล้วดูสวยไม่หลอกตา รวมทั้งปรับออกมาแล้วดูเป็นธรรมชาติ เรามีเคล็ดลับมานำเสนอ และเราเชื่อว่าคุณน่าจะได้ประโยชน์ จากการทำตามคำแนะนำของเราในวันนี้ สำหรับ การใช้แอพพลิเคชั่น ปรับรูปถ่ายแนวเซลฟี่ นั้น ก่อนอื่นเลยคุณก็ต้องค้นหา application ที่คุณสนใจและชื่นชอบลองโหลดมาใช้งานกันดูก่อน ดูฟังก์ชันใน application นั้นว่าสามารถปรับได้แบบไหนบ้าง มีฟีเจอร์อะไรให้ใช้งานฟังก์ชั่นต่าง ๆ โดนใจหรือตรงใจคุณหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม...

ถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือโพสต์อินสตรแกรมติดแฮชแท็กอะไรดี

หลายคนคงอยากจะรู้ว่า ถ่ายรูปด้วยมือถือ แล้วอยากอวดผลงานลงใน social media อย่าง instagram ติดแฮชแท็กอะไรดี เพื่อที่จะส่งรูปถ่ายของเราออกไปอวดสายตาชาวโลก นอกเหนือจากคนที่ติดตามกันอยู่ จะได้เห็นยังสามารถอวดให้ชาวโลกได้เห็น ผลงานการถ่ายรูป ของคุณและขอบอกว่าอย่าอาย ที่จะโชว์รูปถ่ายของคุณผ่าน instagram แล้วติดแฮชแท็ก ที่เราแนะนำในวันนี้ ตัวอย่างง่ายๆ ติดแฮชแท็กอะไรดี ที่จะทำให้คนรู้จัก #photo เป็นแทคที่ชาวใช้กันมากที่สุด มีรูปถ่ายหลากหลายแนว ทั้งจากมืออาชีพ และ

อ่านเพิ่มเติม...

ไอเดียการถ่ายภาพบุคคลในแนวตั้ง ที่มีความสวยงามและได้องค์ประกอบ

ไอเดียการถ่าย ภาพบุคคลแนวตั้ง ที่มีความสวยงามและได้องค์ประกอบปัง ๆ สายคนชอบถ่ายภาพไม่ควรพลาด ว่าด้วยเรื่องของการถ่ายภาพก็จะมีรูปแบบและสไตล์มากมายให้เรานั้นสามารถเลือกสรรทำได้ ตามความชอบและตามมุมมองว่าถ่ายเราถ่ายแบบนี้แล้วสวยหรือเสริมความมั่นใจ วันนี้แอดอยากจะมา ไอเดียการถ่ายภาพบุคคลในแนวตั้ง ที่มีความสวยงามและได้องค์ประกอบปัง ๆ สายคนชอบถ่ายภาพไม่ควรพลาด จะได้มีรูปสวย ๆ โพสลงโซเซียลกันนะ 3 ไอเดียการถ่าย ภาพบุคคลแนวตั้ง ที่น่าสนใจ ไอเดียแรกการถ่ายภาพบุคคลในแนวตั้ง คือการจัดวางองค์ประกอบบุคคลให้อยูตรงกลางของเฟรมพอดี ถือเป็นอีกการจัดวางองค์ประกอบของการถ่ายภาพในแนวตั้งที่มีความเบสิคสุด ๆ แล้ว เอียงหน้ารักล้องหน่อย

อ่านเพิ่มเติม...

การถ่ายภาพ Portrait โดยการใช้แฟลช เพิ่มความมีมิติและให้รูปภาพของเรามีความน่าสนใจ

แนะนำ เทคนิคการถ่ายภาพ Portrait โดย การใช้แฟลช เพิ่มความมีมิติและให้รูปภาพของเรามีความน่าสนใจ ว่าด้วยเรื่องของเทคนิคการถ่ายภาพ Portrait แต่ละคนก็จะมีเทคนิคการถ่ายภาพที่แตกต่างกันออกไปตามความชื่นชอบ และความสวยงาม บางคนอาจจะชอบใช้แสงที่มีความเป็นธรรมชาติ บางคนอาจจะชอบในเรื่องของการใช้แฟลช วันนี้แอดอยากจะมา แนะนำ เทคนิคการถ่ายภาพ Portrait โดยการใช้แฟลช เพิ่มความมีมิติและให้รูปภาพของเรามีความน่าสนใจ เป็นอีกทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เรานั้นถ่านภาพออกมามีความสวยงามปัง ๆ  เทคนิคการถ่ายภาพ

อ่านเพิ่มเติม...

บันทึกความทรงจำกล้องถ่ายภาพแต่ละยุค

ในยุคก่อนการจะเป็นช่างภาพนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจะต้องรู้จัก อุปกรณ์กล้อง และการตั้งค่าการจัดแสงต่างๆซึ่งต้องใช้ขั้นตอนที่ยุ่งยากและหากเกิดความผิดพลาดขึ้นหลังการถ่ายก็ไม่สามารถแก้ไขได้ เรียกได้ว่าต้องมีความสามารถและฝีมือประสบการณ์ที่สูงมากๆ การพัฒนาของ เทคโนโลยีการถ่ายภาพ อย่าง อุปกรณ์กล้อง ที่เปลี่ยนไปตามเวลา ในการที่จะเป็นช่างภาพได้ ปัจจุบันด้วย ในปัจจุบันที่เทคโนโลยีการถ่ายภาพพัฒนาไปไกลมากๆ จึงทำให้อุปกรณ์การถ่ายภาพอย่างกล้องนั้นมีวิวัฒนาการที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการถ่ายภาพได้ง่ายกว่าในยุคก่อนและการแก้ไขรูปภาพก็สามารถทำได้ในทันทีหากเกิดความผิดพลาดขึ้น นั่นถือได้ว่าเป็นข้อดีของเทคโนโลยีการถ่ายภาพ  เทคโนโลยีจากกล้องฟิล์มสู้กล้องดิจิตอล ในยุคก่อนนั้นการถ่ายภาพเราจะต้องยุ่งยากทั้งการที่ต้องมีฟิล์มและการจะได้รูปภาพนั้นก็ต้องทำการล้างและรอ อาจจะใช้เวลาเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือนเลยทีเดียวกว่าจะได้รูปภาพสักรูป แต่เมื่อมีการเข้ามาของกล้องดิจิตอลทำให้เราไม่จำเป็นที่ต้องรอ กว่าที่จะได้ภาพมาแค่ถ่ายเสร็จแล้วก็สามารถมีรูปภาพได้เลยในทันที  หรือถ้าไม่พอใจก็สามารถลบและถ่ายใหม่ได้ทันที เราจะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีมันได้สร้างประโยชน์ให้การถ่ายภาพมากๆ แต่เมื่อวันนเวลาผ่านไป ผู้คนก็เริ่มมองหาความคลาสสิคของการถ่ายภาพทำให้ยังมีการนำกล้องฟิล์มกลับมาใช้อยู่ในปัจจุบัน ในยุคที่เทคโนโลยีการถ่ายภาพอยู่ในโทรศัพท์มือถือ ยิ่งไปกว่าการที่ไม่ต้องใส่ฟิล์มหรือล้างภาพแล้ว

อ่านเพิ่มเติม...

ความหมายในการปรับค่าต่าง ๆ ในการถ่ายรูปหรือแต่งรูปด้วยมือถือ

ในการ ใช้กล้องมือถือถ่ายรูป คุณอาจจะเคยเห็นเมนูการปรับตั้งค่าต่างๆในโหมดโปร รวมทั้งการใช้ในแอพพลิเคชั่นต่างๆซึ่งวันนี้เรามีคำอธิบายย่อๆเกี่ยวกับ ฟังก์ชันในการแต่งรูป ซึ่งคุณอาจจะต้องพบเจอในบาง application ซึ่งคุณสามารถทำความเข้าใจและเลือกปรับแต่งได้ตามสะดวก ถ้าคุณ ใช้กล้องมือถือถ่ายรูป โหมดในการตั้งค่าเหล่านี้ ที่คุณต้องรู้ Exposure หมายถึงการตั้งค่าเปิดรับแสงซึ่งจะเกี่ยวข้องกับสปีดชัตเตอร์และค่า ISO Contrast  เป็นการตั้งค่าความคมชัดของภาพให้เพิ่มขึ้นหรือลดลง Brightness เป็นการปรับค่าความสว่างของภาพ Hue / Saturation เป็นการปรับเพิ่มสีให้มีความสดเป็นการไล่เฉดสีอะไรนะและแสงซึ่ง 2 เมนูนี้มักจะอยู่คู่กัน

อ่านเพิ่มเติม...

ถ่ายรูปท้องฟ้าช่วงเวลา twilight ด้วยมือถือปรับค่าไม่ยาก

สำหรับคนที่ชื่นชอบการ ถ่ายรูปท้องฟ้า ช่วงเวลา twilight และใช้สมาร์ทโฟนเ ราขอแนะนำการถ่ายรูปในโหมดโปร เพราะจะสามารถปรับตั่งค่าได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นค่าแสง สี ทำได้สวยงามกว่าการ ถ่ายรูปด้วยโหมดปกติดังนั้นถ้าคุณสนใจเรามีวิธีการตั้งค่าแบบง่ายๆมานำเสนอเพื่อเป็นแนวทางในการ ถ่ายรูปท้องฟ้า ช่วงเวลา Twilight ให้สวยด้วยมือถือ เคล็ดลับง่ายๆ ถ่ายรูปท้องฟ้า ช่วงเวลา twilight คือให้คุณเลือกตั้งค่า ISO ไม่เกิน 300 และตั้งค่าความไวของชัตเตอร์ในระดับที่เหมาะสม คือไม่สว่างหรือมืดจนเกินไป

อ่านเพิ่มเติม...

อยากได้ภาพหน้าชัดหลังเบลอ ไม่ต้องพึ่งเลนส์ พึ่งแอพ Focos

เปลี่ยนภาพถ่ายในมือถือของคุณให้ดูเป็นมือโปรด้วย แอพลิเคชั่น Focos  แอพตัวนี้ใช้ได้แค่ระบบ Ios เท่านั้นในระบบ Android  ยังไม่เปิดให้บริการ เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนอยากจะมีรูปถ่ายของตัวเองที่มันโด่ดเด่นแต่เวลาที่ถ่ายภาพออกมามักจะมีบางสิ่งที่ไม่อยากติดมากับภาพด้วย เช่น ผู้คน ขยะ หรือพวกรถต่าง ๆ แอพตัวนี้สามารถช่วยเบลอสิ่งเหล่านั้นได้ให้ดูเรียบเนียนไม่เหมือนแต่งมาก ดูเป็นธรรมชาติเหมือนกันถ่ายในกล้องโปร แอพลิเคชั่น Focos มีฟิลเจอร์ที่หลากหลายแต่จะต้องเสียค่าบริการเล็กน้อย โดยให้สังเกตตรงเครื่องมือ ถ้าหากมีตัวล็อกกุญแจอยู่ เครื่องมือเหล่านั้นจะเสียค่าบริการ แต่ไม่ต้องตกใจเพราะทางแอพเขามีเครื่องมือที่ให้ใช้ฟรีอยู่จำนวนหนึ่งสามารถกดเลือกใช้ได้โดยไม่เสียค่าบริการ

อ่านเพิ่มเติม...

แอพ Perquel แต่งภาพและวิดีโอสำหรับสายอาร์ต

แอพพลิเคชั่นที่แต่งได้ทั้งภาพและวิดีโอ สำหรับ smartphone และ Ipad ที่กำลังจะแนะนำในบทความนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เป็นแอพที่เอกลักษณ์เด่นเฉพาะตัวอารมณ์ไปทางสายสไตล์อาร์ต มีความนวลและสุนทรียภาพตามแบบที่วัยรุ่นฝรั่งนิยมใช้กัน  ชื่อแอพว่า Perquel เจ้าแอพตัวนี้สามารถแต่งได้ทั้งภาพและวิดีโอ มีทั้งเสียค่าใช้จ่ายและฟรี ทางแอพเขามี Template ให้เลือกได้มากมาย  วิธีใช้งานแอพ Perquel เบื้องต้น -พิมพ์เข้าไปใน App store และกดติดตั้งให้เรียบร้อย -ให้ล็อกอินเข้าสู่ระบบผ่าน G-mail และเลือกกดตรงใช้งานฟรีแต่ถ้าหากมีทุนให้กดสำหรับรายเดือนได้เพราะจะมีฟังก์ชั่นที่มากกว่า

อ่านเพิ่มเติม...

ภาพเล่าเรื่องได้น่าสนใจกว่าภาพที่มีแค่ความสวย

ถ้าเป็นเมื่อก่อนที่เรายังต้องใช้กล้องถ่ายรูปในการเก็บภาพเป็นหลัก คนที่ถ่ายภาพได้สวยจับใจมักจะได้รับคำชื่นชมอยู่เสมอ แต่เมื่อเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาสนับสนุนวงการภาพถ่ายมากขึ้น บางคนแค่ใช้มือถือคุณภาพดีก็ถ่ายภาพสวยได้แล้ว ดังนั้นแค่ภาพสวยจึงไม่พอต้องให้ ภาพเล่าเรื่อง ได้ด้วย คนดูต้องสัมผัสเรื่องราวบางอย่างได้เองโดยที่ช่างภาพไม่ต้องอธิบาย หรืออย่างน้อยไม่รู้ความหมายก็ต้องสัมผัสความรู้สึกบางอย่างจากภาพได้ และต่อไปนี้ก็เป็นเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่นิยมใช้กัน สิ่งที่ต้องคิด ในการถ่ายภาพ ภาพเล่าเรื่อง เริ่มต้นที่คำถาม คนที่ถ่ายภาพได้สวย คือคนที่มองหาความงดงามตรงหน้า รู้สึกว่ามุมนี้ดูดี แสงตรงนี้ใช้ได้ก็เลยได้ผลผลิตออกมาเป็นภาพสวยๆ อันหนึ่ง แต่ถ้าอยากให้ภาพเล่าเรื่องได้ จะต้องคิดไปไกลกว่านั้น คือคิดว่าเราเห็นสิ่งนี้แล้วอยากจะสื่อสารอะไร

อ่านเพิ่มเติม...

1 2 3 20