ถ้าส่อง กล้องถ่ายรูป ราคาไม่เกิน 20,000 บาท ถ่ายภาพคมชัด ดีไซน์สวยเก๋

สำหรับคนชอบเก็บความทรงจำผ่านรูปภาพ ชื่นชอบในการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ วันนี้เราจะพาทุกท่านไปแนะนำ กล้องถ่ายรูป ราคาไม่เกิน 20,000 บาท ที่มีราคาถูก ออกแบบมาได้ดีไซน์สวยเก๋ มีความคมชัดสูง มีประสิทธิภาพที่โดดเด่น แถมยังตัวกล้องสามารถพกพาได้สะดวกอีกด้วย กล้องรุ่นใดบ้างจะสามารถเป็นกล้องที่ถูกใจท่าน และสร้างความประทับใจในการถ่ายภาพให้กับท่านในทุกๆวันไปดูกันเลย แนะนำกล้องถ่ายรูป แนะนำเลือกซื้อ กล้องถ่ายรูป ราคาไม่เกิน 20,000 บาท โฟกัสยอดเยี่ยม ความคมชัดดีเลิศ ท่านใดที่กำลังมองหากล้องถ่ายภาพที่มีประสิทธิภาพ แถมยังราคาถูก วันนี้เราจะพาทุกท่านไปเลือกซื้อกล้องถ่ายรูปราคาไม่เกิน

อ่านเพิ่มเติม...

เลือก กล้องวีดีโอ สำหรับถ่ายภาพ ดีกว่ากล้องประเภทอื่นอย่างไร

การบันทึกวิดีโอในยุคปัจจุบัน คุณจะสามารถใช้อุปกรณ์ต่างๆบันทึกวีดีโอได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ กล้อง DSLR แท็บเล็ต กล้อง Webcam หรืออุปกรณ์อื่นๆที่สามารถบันทึกวีดีโอได้ แต่ความคมชัดของภาพ เสียง ตัวป้องกันการสั่นสะเทือนจะไม่ได้ประสิทธิภาพเหมือน กล้องวีดีโอ เพราะถ้าหากคุณจะใช้งานบันทึกภาพเป็นเวลาหลายชั่วโมง การใช้กล้องวีดีโอจะเหมาะสำหรับการใช้งานมากกว่า วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปดูว่าการบันทึกภาพด้วยกล้องชนิดนี้จะดีกว่ากล้องประเภทอื่นๆอย่างไรไปดูกันเลย แนะนำกล้องออกใหม่ บันทึกภาพด้วย กล้องวีดีโอ ได้ประสิทธิภาพมากกว่ากล้องประเภทอื่นจริงหรือไม่ ปัจจุบันได้มีการผลิตกล้องประเภทต่างๆออกมามากมาย ทั้งกล้องฟิล์ม กล้องโพลารอยด์ กล้อง DSLR

อ่านเพิ่มเติม...

เพราะเหตุใด กล้อง Mirrorless จึงได้รับความนิยมนำมาถ่ายภาพมากที่สุด

กล้อง Mirrorless เป็นกล้องที่สามารถใช้งานได้ง่าย ไม่มีความซับซ้อนในการนำมาใช้ถ่ายภาพ เป็นกล้องที่ถ่ายภาพได้ประสิทธิภาพสูง คุณภาพของกล้องประเภทนี้ไม่ต่างจากกล้อง DSLR แต่อย่างใด แถมยังมีน้ำหนักเบา พกพาได้ง่าย ดีไซน์ตัวกล้องสวยหรู จะจับจะถือหรือสะพายไปไหนคนก็มอง นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่นๆอีกมากมายเพื่อให้สะดวกสบายต่อการใช้งานอีกด้วย จึงทำให้กล้องประเภทนี้ได้รับความนิยมสูงอย่างมาก วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปดูเหตุผลที่ทำให้คนนิยมใช้กล้องประเภทนี้ถ่ายภาพ จะเหตุผลใดนั้นไปดูกันเลย แนะนำกล้องถ่ายรูป เหตุผลที่ปัจจุบัน กล้อง Mirrorless  ได้รับความนิยมมาก หากคุณกำลังมองหากล้องดีๆให้กับตนเองอยู่นั้น เราอยากแนะนำกล้อง Mirrorless ซึ่งเป็นกล้องที่มีประสิทธิภาพในการถ่ายภาพสูงอย่างมาก

อ่านเพิ่มเติม...

ข้อดีข้อเสียการเลือกซื้อ กล้องโพลารอยด์ มาใช้ในการถ่ายภาพ

การถ่ายภาพถือได้ว่าเป็นกิจกรรมหรืองานอดิเรกที่ใครหลายคนชอบทำอย่างมาก เป็นการเก็บความทรงจำไว้บนรูปภาพของใครหลายคน และปัจจุบันยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงก็ได้ผลิตกล้องออกมาหลายรูปแบบ วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ กล้องโพลารอยด์ หลายคนนิยมเลือกซื้อกล้องโพลารอยด์มาถ่ายภาพ เพราะจะได้ภาพถ่ายออกมาทันที และการเลือกใช้กล้องโพลารอยด์ถ่ายภาพนี้ จะดีหรือไม่ดี จะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร ไปชมกันได้เลย แนะนำกล้องออกใหม่ เลือกซื้อ กล้องโพลารอยด์ มาถ่ายภาพ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร  กล้องโพลารอยด์ ดูกล้องอินสแตนท์ กล้องประเภทนี้มีจุดเด่นเพราะจะสามารถกดชัตเตอร์ภาพออกมาแล้วได้ภาพถ่ายทันที แถมดีไซน์สวยเก๋อีกด้วย แต่ข้อเสียของกล้องประเภทนี้จะไม่สามารถแต่งภาพใดๆทั้งสิ้น ด้วยข้อดีข้อเสียเราจึงจะพาทุกท่านไปดูว่าการเลือกซื้อกล้องโพลารอยด์มาถ่ายภาพ จะมีข้อดีข้อเสียอย่างอื่นๆอีกหรือไม่อย่างไรไปดูกันเลย แน่นอนว่าข้อดีข้อแรกของกล้องประเภทนี้สามารถถ่ายภาพแล้วได้ภาพออกมาทันทีเป็นแผ่น มีราคาไม่สูงและใช้งานได้ง่าย เป็นกล้องที่มีคุณค่าเพราะภาพที่ออกมาจะมีเพียงแผ่นเดียวในโลกที่คุณสามารถถ่ายได้ครั้งนี้ครั้งเดียว

อ่านเพิ่มเติม...

หัดถ่ายรูปด้วย กล้องมือถือ จะเริ่มต้นแบบไหนดี

วันนี้จะขอแนะนำการหัดถ่ายรูปด้วย กล้องมือถือ จะเริ่มต้นแบบไหนดี หากคุณสนใจอยากจะหัดถ่ายรูป จากอุปกรณ์ที่คุณพกพาอยู่เป็นประจำอย่างสมาร์ทโฟน อยากจะรู้เทคนิครู้วิธีการปรับแต่ง ว่าควรจะทำแบบไหนรูปจะออกมาสวย ไม่แพ้การใช้ กล้อง DSLR หรือกล้องดิจิตอลราคาแพง ๆ และคงต้องบอกก่อนว่าในยุคนี้มือถือหลายค่ายพัฒนา กล้องสมาร์ทโฟน ให้มีประสิทธิภาพสูง ใช้งานได้ดีในระดับหนึ่ง เช่นสามารถถ่ายภาพวิวและแสงไกลางคืนได้ชัดเจน บางรุ่นสามารถถ่ายท้องฟ้าในเวลากลางคืนได้ด้วย ภาพมีความคมชัด หรือบางรุ่นสามารถซูมระยะไกลได้ชัดโดยที่ภาพไม่แตก ก็เรียกได้ว่าอุปกรณ์สมาร์ทโฟนในยุคนี้รองรับและตอบโจทย์ความต้องการไลฟ์สไตล์ในหลากหลายแบบจริง ๆ และการถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน ก็ถือว่าเป็นอีกไลฟ์สไตล์หนึ่ง ทีนี้มาดูกันว่ามือใหม่ที่อยากหัดถ่ายรูปจากอุปกรณ์ง่าย

อ่านเพิ่มเติม...

แนะนำแอพพลิเคชั่น กล้องมือถือ Manual Camera ตัวช่วยดี ๆ ถ่ายรูปสวยแน่นอน

สำหรับคนที่ชอบใช้ กล้องมือถือ อยากถ่ายรูปให้สวย ๆ เหมือนกล้อง DSLR ขอแนะนำแอพพลิเคชั่น Manual Camera DSLR Lite มีให้ดาวน์โหลดใน Play store สำหรับระบบแอนดรอยด์ และในระบบของ ios ก็มีให้ดาวน์โหลดด้วย ซึ่งเวอร์ชั่นนี้จะเป็นตัวฟรี สามารถทดลองใช้ก่อนได้ หากถูกใจค่อยซื้อตัวโปรเพื่อให้งานได้เต็มระบบ สำหรับแอพพลิเคชั่น กล้องสมาร์ทโฟน ตัวนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง เรามีคำแนะนำมาฝากแน่นอน บอกเลยว่าใช้งานได้ง่าย ตั้งค่าได้เยอะพอสมควรแม้จะเป็นตัวฟรีก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม...

การใช้ application แต่งรูป สำหรับกล้องมือถือดีอย่างไร

เราเชื่อว่าหลายคนอาจจะยังลังเลเกี่ยวกับการใช้ application แต่งรูป บนกล้องมือถือเพราะมองว่าคุณภาพของรูปที่ได้ไม่ได้สวยคมชัดเหมือนกล้องดิจิตอลทั่วไป แต่เราอยากจะบอกคุณว่านั่นคือความคิดที่ผิดเพราะแม้ว่ากล้องสมาร์ทโฟนจะมีคุณภาพไม่เทียบเท่ากับกล้อง DSLR ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของฟังก์ชันการใช้งานหรือแม้แต่คุณภาพของรูปความละเอียดที่แตกต่างกันแต่การใช้ application เป็นตัวช่วยในการปรับข้อบกพร่องของรูปภาพเหล่านั้นก็จะทำให้สวยงามขึ้นมาได้ แนะนำกล้องออกใหม่ แนะนำ application แต่งรูป ที่น่าใช้งาน  สำหรับการใช้แอพพลิเคชั่นแต่งรูปหากอยากให้สวยดูมีความเป็นธรรมชาติมีความคมชัดคุณก็จะต้องเลือกกันสักนิดซึ่ง application ที่เราอยากจะแนะนำก็มีที่น่าสนใจเช่น snapseed , lightroom ซึ่ง 2 application นี้ไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงินซื้อ application

อ่านเพิ่มเติม...

กล้องกระดาษ สุดบางเฉียบ เหมาะสำหรับคนชอบสะสมกล้องแปลก

สายถ่ายรูป สายสะสมกล้องไม่ควรพลาด เพราะวันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับกล้องที่มีรูปโฉมแปลกใหม่ มีดีไซน์สวยเก๋ ตัวกล้องกะทัดรัดบางเฉียบ มีความคล้ายคลึงกับกล้องแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Leica เมื่อท่านได้เห็นกล้องลักษณะนี้แล้ว รับรองว่าอยากที่จะจับจองเป็นเจ้าของอย่างแน่นอน เพราะความแปลกใหม่ ที่ไม่เหมือนใครจะดึงดูดให้ท่านชื่นชอบ ความสวยงามของกล้องรุ่นนี้จะเป็นอย่างไรทำไมถึงเรียกว่า กล้องกระดาษ ไปดูกันได้เลย แนะนำกล้องถ่ายรูป รู้จัก กล้องกระดาษ ดีไซน์สวยเก๋ สามารถถ่ายภาพได้คมเฉียบ ลักษณะของกล้องกระดาษแน่นอนว่ามีดีไซน์ที่สวยเก๋โดดเด่นไม่เหมือนใคร ตัวกล้องมีความบางเฉียบกว่ากล้องที่เราเคยพบเจอ ผู้ที่ผลิตกล้องแนวนี้ขึ้นมามีไอเดียชื่นชอบกล้องแบรนด์ดังอย่าง Leica ถึงได้ทำกล่องกระดาษออกมาให้มีหน้าตาคล้ายคลึงกัน แต่ความที่ไม่เหมือนก็คงจะเป็นความบางเฉียบของกล้องรุ่นนี้

อ่านเพิ่มเติม...