ถ่ายวีดีโอ ด้วยเทคนิคที่ควรรู้สำหรับตากล้อง ถ่ายอย่างไรให้ดึงดูดสายตาคนดู

ถ่ายวีดีโอ ด้วยเทคนิคที่ควรรู้สำหรับตากล้อง ถ่ายอย่างไรให้ดึงดูดสายตาคนดู

ในยุคสมัยนี้ ผู้คนมากมายเลือกที่จะนำเสนอตัวตนของตัวเอง จากการ ถ่ายวีดีโอ ทั้งยังมีร้านค้าหรือผู้คนเป็นจำนวนมาก หันมาใช้วิธีการ ถ่ายวีดีโอ หรือภาพเคลื่อนไหว เพื่อเป็นการโปรโมท ให้บุคคลโดยทั่วไปได้ทำความรู้จักกับตัวตนของคุณ หรือมีความรู้จักกับสินค้า ที่ท่านมีความภูมิใจในการนำเสนอ จากการใช้งานในแนวความคิดสร้างสรรค์ เพื่อที่จะเป็นการสร้างจุดสนใจให้กับผู้รับชม ซึ่งเราจำเป็น จะต้องบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ หรือต้องทำความพยายามให้เกิดผลงานที่สามารถสะกด ให้ผู้รับชมไม่หนีหายกันไปไหน สำหรับในส่วนนี้ เราจะมีคำแนะนำที่เกี่ยวข้องกับเทคนิคพื้นฐานในการ ถ่ายวีดีโอ ที่จะช่วยท่านสามารถสร้างผลงานที่ดีสร้างความประทับใจ ให้กับผู้รับชมตั้งแต่ในจุดเริ่มต้น

ถ่ายวีดีโอ-จากมุมสูง

ถ่ายวีดีโอ อย่างไรให้สามารถดึงดูด และเป็นที่สนใจต่อผู้รับชม

ก่แนจะไปชมเทคนิคดีๆที่วันนี้เราจะมาแนะนำกันใครไม่อยากพลาดข่าวสารและเทคนิคการถ่ายภาพอย่าลืมติดตาม dividedcities เว็บไซต์ดีๆที่จะทำให้การถ่ายภาพของคุณสนุกยิ่งขึ้น

ถ่ายวีดีโอ-ในที่มืด
  • มีความเข้าใจในเรื่องของอุปกรณ์การใช้งาน ต่อให้ท่านมีเครื่องมือที่มีความก้าวหน้า หรือมีอุปกรณ์การใช้งานที่แพงมากเกินไปกว่าใคร แต่ทว่าท่านไม่มีความรู้ ไม่มีความเข้าใจอย่างละเอียด เกี่ยวกับอุปกรณ์การใช้งาน ทั้งกล้องวีดีโอ หรืออุปกรณ์ประกอบต่าง ๆ ก็คงไม่อาจสรรสร้างผลงานคุณภาพออกมาได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ การใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อเหตุผลงานขึ้นมานั้นตัวของท่าน จำเป็นจะต้องรู้ถึงฟังก์ชันที่มีอยู่ของอุปกรณ์ในชิ้นนั้น ๆ เพื่อที่ท่านจะสามารถใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ ออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • กำหนดแผนการให้ชัดเจนก่อนการ ถ่ายวีดีโอ ก็จะเป็นเหมือนการวางแผนการทำงานโดยทั่วไป แต่ในส่วนนี้ท่านจำเป็นจะต้องทำการวางแผนการ ถ่ายวีดีโอ ซึ่งจะต้องมีแนวทางที่ชัดเจน มีการทำจักความสำคัญ ว่าต้องถ่ายทำ หรือ ทำสิ่งใดก่อน และจะต้องมีความเข้าใจ ในเรื่องของเนื้อหาว่า จะกำหนดให้เป็นไปในทิศทางใด การกำหนดความยาวของวีดีโอ การวางแผนเนื้อหาในส่วนอื่น ๆ จะทำให้ท่านสามารถทำงานได้อย่างสะดวกเพิ่มมากขึ้น และตัดปัญหาการทำงานที่มีความซ้ำซ้อนกันไปได้นั่นเอง
  • หลีกเลี่ยงการใช้แสงสว่าง จากอุปกรณ์ถ้าเป็นไปได้การถ่ายทำวีดีโอ ไม่ว่าจะเป็นวัตถุประสงค์ใด ๆ หากท่านมีแสงธรรมชาติเป็นหลักอยู่แล้ว ถือได้ว่าเป็นเรื่องดี เพราะแสงธรรมชาติจะช่วยทำให้ภาพที่ถูกถ่ายทอดออกมามีความสมจริง ทั้งเรายังจะได้รับองค์ประกอบ จากภาพโดยรอบที่มีความชัดเจน มีสีสันสวยสดใส มีชีวิตชีวา ซึ่งจะแตกต่างจากการใช้แสงจากอุปกรณ์เสริม นอกจากจะไม่ให้ความสมจริงแล้ว อาจจะได้มุมมองของภาพที่ดูไม่น่าสนใจกันอีกด้วย
ถ่ายวีดีโอ-ด้วยกล้องดิจิตอล

ในการถ่ายภาพเคลื่อนไหว หรือการ ถ่ายวีดีโอ เพื่อให้เกิดผลงานที่มีคุณภาพ เราจะอาศัยความรู้ที่เกี่ยวข้องกันกับการถ่ายภาพนิ่งมาใช้ประกอบด้วยกันได้อย่างเต็มที่ เพราะการถ่ายภาพนิ่ง กับการถ่ายภาพวีดีโอ ยังคงจะอาศัยหลักการแนวความคิดเดียวกันเพียง แต่แค่ผลงานที่ปรากฏออกมาจากการ ถ่ายวีดีโอ จะมีความพิเศษมากกว่า จากภาพที่ปรากฏอยู่บนหน้าจอ ก่อนการแสดงผลจะมีการเคลื่อนไหวจะได้รับอารมณ์ และความรู้สึกของผลงานที่แตกต่างกันไปกับภาพนิ่ง