กล้อง Rolleicord รุ่น VB กล้องเก่าแต่เก๋ายุค 60-90 ชวนให้หลงไหลไปความวินเทจ

ตากล้องที่ชอบในความเก่าตั้งแต่ยุค 60-90 อยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้วอีกทั้งยังตามหากล้องสักตัวอยู่ VB จะเป็นหนึ่งในคำตอบที่เหมาะสมให้กับตากล้องทุกท่านเอง กล้อง Rolleicord รุ่น VB ผลิตจากประเทศเยอรมันนีแถมยังมีราคาที่ถูกจับต้องได้ไม่แพงมากนัก โดยเจ้ากล้องตัวนี้กลับกลายเป็นที่นิยมอีกครั้งจากฝือมือการถ่ายของ Vivian Miar ทำให้เจ้ากล้องรุ่นนี้ได้ฝืนคืนชื้นได้เป็นครั้งที่สองเลยก็ว่าได้ มาว่ากันที่ดีไซน์ของกล้องตัวนี้กันก่อนอาจจะมีรูปร่างใหญ่ไปนิดนึง รวมไปถึงน้ำหนักเองก็ด้วยเช่นกันเนื่องจากผลิตมาจากโลหะทั้งชิ้นจึงเป็นอีกข้อหนึ่งที่ควรพิจารณาเป็นพิเศษ ชวนให้หลงไหลกับทุกมุมมองล้ำลึกไปความวินเทจที่เข้าถึงง่ายอย่างกล้อง Rolleicord รุ่น “VB” สำหรับตากล้องท่านใดไม่อยากพลาดข้อมูลกล้องถ่ายภาพดีๆแบบนี้ สามารถติดตามได้ที่ dividedcities.com เว็บไซต์สำหรับคนรักการถ่ายภาพ และสำหรับผู้ที่ต้องการ

อ่านเพิ่มเติม...

Minilux จากค่าย Leica กล้องPremium Compact Cameraฉายา ไฮโซเยอรมัน

สำหรับตากล้องท่านใดที่อยากได้กล้องฟิล์มที่ยกระดับความสามารถให้สูงขึ้นคงไม่พลาด Minilux ที่ฟังแล้วหลายท่านคงเคยได้ยินหรือคุ้นชื่อมาบ้างแล้ว เป็นนวัตกรรมจาก Leica ในยุค ’90s ของประเทศเยอรมันนี ทว่าเทคโนโลยีเกือบทั้งหมดกลับไม่ใช่ของค่ายนี้โดยตรงที่มีการจับมือร่วมกับแบรน์ดดังจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Panasonic ที่ขึ้นชื่อเป็นทุนเดิมอยู่แล้วในด้านของอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ที่ทรงพลัง จึงทำให้กล้องรุ่นนี้มีความ Hi-End ยิ่งกว่าแบรน์ดใดๆ มาว่ากันต่อที่หน้าตาของเจ้ากล้องรุ่นนี้ จะให้สัมผัสที่นุ่มนวลต่อผู้ใช้งานมากอีกทั้งยังมีดีไซน์ที่ดูเรียบหรูผสมเข้ากับความวินเทจบ่งบอกได้ถึงยุคสมัยได้ชัดเจน รูปทรงมีความเล็กจับถนัดมือด้วยน้ำหนัก 330 กรัม ไม่ว่าจะตากล้องหญิงหรือชายก็ใช้งานได้แบบเต็มที่ กล้องฟิล์มฉายา ไฮโซเยอรมัน หน้าตาสวยหรูเพรียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นเหนือจินตนาการกับ Leica รุ่น

อ่านเพิ่มเติม...

Instax mini LiPlay กล้อง Instant Camera จากค่าย Fujifilm ถ่ายปุ๊บปริ้นได้ทันที

หลายท่านคงเริ่มที่จะเบื่อกับการรอคอยที่จะได้รูปภาพจากจากกล้องฟิล์มสุดที่รักสักทีลองเปลี่ยนเป็น Instax mini LiPlay สักครั้งดูแล้วอาจจะวางไม่ลงเลยก็ได้ จากนวัตกรรมของแบรน์ด Fujifilm ที่หลายท่านก็คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี อีกทั้งเจ้ากล้องรุ่นนี้ยังเสริมมาพร้อมฟีเจอร์เด่นๆ อีกเพียบให้เหล่าตากล้องได้ออกแบบตามใจชอบ ทางด้านของดีไซน์ของกล้องมีขนาดกำลังพอดีเหมาะสมกับตากล้องสาวที่ไม่อยากจะพกกล้องตัวใหญ่ถือว่าตอบโจทย์มาก ในส่วนด้านหลังของตัวกล้องจะมีหน้าจอแสดงผล LCD แบบทัชสกรีน ขนาด 2.7 นิ้ว ให้การตั้งค่าที่ง่ายไม่ยุ่งยากจนเกินไป ไม่ต้องรออีกต่อไปถ่ายปุ๊บปริ้นได้ทันทีไม่เสียเวลาที่จะต้องรออีกต่อไปแล้วกับกล้อง Fujifilm รุ่น “Instax mini LiPlay” ก่อนจะไปชมรีวิวกล้องตัวนี้กัน ใครไม่อยากพลาดรีวิวกล้องถ่ายรูปหน้าใช้แบบนี้

อ่านเพิ่มเติม...

Electro 35 CC กล้องRangefinder จากแบรนด์Yashica ถนัดมือน้ำหนักกำลังพอดี

เชื่อว่าต้องมีบรรดาตากล้องจำนวนไม่น้อยเลยที่หันกลับมาหากล้องฟิล์มสักตัวมาใช้งาน Electro 35 CC ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ใช้ได้ทั้งมือใหม่และเก่า จากแบรน์ด Yashica ที่ให้กำเนิดเจ้ากล้องตัวนี้ตั้งแต่ต้นปี 1970 จนถึงช่วง 1975 ก็ได้สั่งเลิกผลิตไปในที่สุด จนถึงปัจจุบันก็ยิ่งแรร์เข้าไปใหญ่ประกอบกับยุคสมัยเองกับกระแสที่ทำให้หลายท่านกลับมาให้ความใส่ใจเจ้ากล้องฟิล์มเหล่านี้เยอะขึ้น มาว่ากันที่รูปทรงรวมถึงหน้าตาของเจ้ากล้องตัวนี้กันก่อนมีขนาดที่ถนัดมือไม่เล็กหรือใหญ่ต่อจนเกินพอดี น้ำหนักอยู่ที่ 550 กรัม เมื่อเทียบกันในยุคสมัยนั้นถือว่าเป็นกล้องที่เบาอยู่พอสมควร ปะปนมากับความวินเทจที่เด่นชัดเจนส่งผลให้ถูกจับตามองเป็นพิเศษเสมอ  ถนัดมือน้ำหนักกำลังพอดีให้ภาพไม่จืดจางจนเกินไปพร้อมเลนซ์ที่สะดวกกับการใช้งานต่างๆ กับกล้อง Yashica รุ่น “Electro 35 CC”

อ่านเพิ่มเติม...

TC-1 กล้อง Compact Film จากค่าย Minolta อ้วนนิดๆ แต่น้ำหนักเบาพกพาสะดวก

ในยุคสมัยที่กระแสของกล้องฟิล์มได้กำลังมาแรงแบบไม่หยุดหย่อนเลยก็ขอแนะนำ TC-1 กล้องฟิล์มยอดฮิตอีกตัวหนึ่งเอาไว้ในอ้อมอกหัวใจ จากแบรน์ด Minolta ยุค 90 ที่เป็นต้นตอของสาเหตุที่ทำไมคนถึงกลับมาเล่นกล้องฟิล์มกันอีกครั้ง ด้วยความเก่าอีกทั้งยังมีสเน่ห์ที่กล้องรุ่นใหม่หาตัวเปรียบได้ยาก อันดับแรกไปกันที่ดีไซน์ของเจ้ากล้องตัวนี้ จะมีหน้าตาที่สุดจะ พรีเมี่ยม แต่ยังคงความวินเทจในตัวเองเอาไว้ ด้านบนจะมีหน้าจอดิจิตอลบอกตัวเลขจำนวนครั้งในการถ่าย และใกล้เคียงกันจะมีปุ่มไว้ปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้ตามใจชอบ น้ำหนักถือว่าเบามากในซีรีย์เดียวกัน ทำให้การนำขึ้นมาใช้งานเป็นเรื่องที่สะดวกไปเลยทีเดียว อ้วนนิดๆ แต่น้ำหนักเบามากใช้งานสะดวกครบทุกฟังก์ชั่นกับกล้องฟิล์มจาก Minolta รุ่น “TC-1” ก่อนจะไปดูกล้องตัวนี้กัน ใครไม่อยากพลาด แนะนำกล้องน่าใช้

อ่านเพิ่มเติม...

OM-10 กล้อง SLR จากค่าย ดังอย่าง OLYMPUS ปรับ Auto ก็ดี Manual ก็ลงตัว

สำหรับใครที่พึ่งจะเริ่มต้นหัดสะพายกล้องแต่ดันยังหากล้องที่ถูกใจไม่เจอเสียที ขอแนะนำ OM-10 ที่การรันตีได้เลยว่าถ้าได้ลองสัมผัสแล้วจะทำให้หลงรักแบบไม่รู้ตัว จากแบรน์ด OLYMPUS เมื่อได้ยินชื่อนี้ก็คงจะรู้ได้ทันทีเลยว่าเจ้ากล้องตัวนี้จะต้องมีศักยภาพที่ไม่ธรรมดาเลย ได้กำเนิดขึ้นในปี 1979 เป็นรุ่นที่เกือบจะรั้งท้ายของซีรีย์ OM ที่ในปัจจุบันก็มีความ Rare อยู่ประมาณหนึ่ง รูปลักษณ์ของเจ้ากล้องตัวนี้มีความวินเทจแบบเต็มร้อย แต่ก็ยังปะปนมาด้วยเทคโนโลยีอยู่พอสมควร ในส่วนของน้ำหนักอาจจะต้องพิจรณานิดนึ่ง เพราะตัวกล้องผลิตมาจากเล็กทั้งแท่ง ถ้าแลกกลับระบบฟังก์ชั่นที่ให้มาก็ไม่เสียแรงที่จะแบกไปถ่ายรูปที่ตนเองปราถนา ถ้าหากยังเลือกไม่ถูกว่าจะหากล้องสำหรับมือใหม่แบบไหนดี OLYMPUS รุ่น “OM-10” ที่จะปรับ Auto

อ่านเพิ่มเติม...

Klasse S กล้องฟิล์มจาก Fujifilm ซีรีย์สุดท้ายที่ตากล้อง มืออาชีพไม่ควรพลาด

ถ้าหากจะถามถึงกล้องฟิล์มซักตัวที่มีความสามารถร่วมสมัยไม่แตกต่างจากยุคใหม่มากนัก Klasse S คงเป็นกล้องอีกตัวหนึ่งที่หลายคนต่างถามหา จากแบรน์ด Fujifilm ที่ผลิตขึ้นในปี 2007 อีกทั้งยังเป็นซีรีย์สุดท้ายแล้วของกล้องฟิล์มจากค่ายนี้ นับว่าเป็นกล้องที่มีทั้งความหายากรวมถึงราคาที่เล่นเอากระเป๋าฉีกกันได้แบบง่ายๆ และยังถูกวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นแห่งเดียวเท่านั้น มาดูกันที่รูปร่างหน้าตาของเจ้ากล้องตัวนี้กันก่อนมีความเป็นเอกลักษณ์ของตนเองสูงอยู่พอสมควร ดีไซน์ให้มีความเรียบหรูปะปนกับความล้ำสมัยที่แฝงอยู่ในทุกองค์ประกอบที่ตากล้องหลายท่านไม่ควรพลาดที่จะหยิบยกมาใช้งาน ที่สุดของกล้องฟิล์มจาก Fujifilm ซีรีย์สุดท้ายที่ตากล้องระดับมืออาชีพไม่ควรพลาดกันรุ่น “Klasse S” สำหรับเพื่อนๆที่ ไม่อยากพลาดข่าวสารและรีวิวกล้องน่าสนใจ อย่าลืมติดตาม dividedcities.com และ สำหรับ ใครที่อยากมีรายได้เสริมในช่วงโควิด

อ่านเพิ่มเติม...

Instax Square SQ10 กล้อง Instant Camera ฟังก์ชั่นเพียบ จากแบรนด์ Fujifilm

ตากล้องที่หมดความกระหายกับกล้องฟิล์มหรือดิจิตอลกันมากแล้วลองเปลี่ยนมาใช้กล้อง Instax Square SQ10 ที่ฟังจากชื่อแล้วคงไม่ค่อยคุ้นหูกันเสียเท่าไหร่ แต่ถ้าบอกว่ามาจากแบรน์ด Fujifilm แล้ว คงมีหลายท่านไม่น้อยที่จะรู้จักค่ายสุดอมตะค่ายนี้ ที่ผ่านการถ่ายโอนมากับยุคต่อยุคมากเลยถือเดียว ก่อนอื่นมาดูกันที่รูปลักษณ์ภายนอกกันเลยดีกว่า หน้าตาอาจดูคล้ายลำโพงไปนิด แท้จริงแล้วเป็นกล้องคุณภาพเยี่ยมที่มีความล้ำสมัยอยู่ในตัว จุดเด่นของเจ้ากล้องตัวนี้นอกจากที่จะถ่ายปุ๊บได้รูปปั๊บแล้วยังมีหน้าจอ LCD ขนาด 3 นิ้ว อยู่ด้านหลังช่วยให้ภาพที่ออกมาแม่นยำตรงปกทุกประการณ์ แตกต่างหารุ่นใดเปรียบยากรวมทั้งฟังก์ชั่นของกล้องดิจิตอลไว้ในเครื่องเดียวกับ Fujifilm รุ่น “Instax Square SQ10” สเปคของเจ้ากล้องตัวนี้ 

อ่านเพิ่มเติม...