Klasse S กล้องฟิล์มจาก Fujifilm ซีรีย์สุดท้ายที่ตากล้อง มืออาชีพไม่ควรพลาด

Klasse S กล้องฟิล์มจาก Fujifilm ซีรีย์สุดท้ายที่ตากล้อง มืออาชีพไม่ควรพลาด

ถ้าหากจะถามถึงกล้องฟิล์มซักตัวที่มีความสามารถร่วมสมัยไม่แตกต่างจากยุคใหม่มากนัก Klasse S คงเป็นกล้องอีกตัวหนึ่งที่หลายคนต่างถามหา จากแบรน์ด Fujifilm ที่ผลิตขึ้นในปี 2007 อีกทั้งยังเป็นซีรีย์สุดท้ายแล้วของกล้องฟิล์มจากค่ายนี้ นับว่าเป็นกล้องที่มีทั้งความหายากรวมถึงราคาที่เล่นเอากระเป๋าฉีกกันได้แบบง่ายๆ และยังถูกวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นแห่งเดียวเท่านั้น มาดูกันที่รูปร่างหน้าตาของเจ้ากล้องตัวนี้กันก่อนมีความเป็นเอกลักษณ์ของตนเองสูงอยู่พอสมควร ดีไซน์ให้มีความเรียบหรูปะปนกับความล้ำสมัยที่แฝงอยู่ในทุกองค์ประกอบที่ตากล้องหลายท่านไม่ควรพลาดที่จะหยิบยกมาใช้งาน

Klasse S-ตัวกล้อง

ที่สุดของกล้องฟิล์มจาก Fujifilm ซีรีย์สุดท้ายที่ตากล้องระดับมืออาชีพไม่ควรพลาดกันรุ่น “Klasse S”

สำหรับเพื่อนๆที่ ไม่อยากพลาดข่าวสารและรีวิวกล้องน่าสนใจ อย่าลืมติดตาม dividedcities.com และ สำหรับ ใครที่อยากมีรายได้เสริมในช่วงโควิด เราขอแนะนำ slotgame66 เกมสล้อตแตกง่ายได้เงินจริง

สเปคของเจ้ากล้องตัวนี้ 

อันดับถัดมาที่ควรจะพูดถึงอย่างยิ่งของกล้อง Klasse S รุ่นนี้ ก็คงจะเป็นในส่วนของสเปคหรือนวัตกรรมสุดล้ำที่ได้มีการติดตั้งลงมาให้ทุกคนได้ปรับใช้งานกันอย่างอิสระ มาเริ่มกันที่ประเภทของเจ้ากล้องตัวนี้ถูกจัดให้เป็น Premium Compact ที่ครบครันในทุกๆ ฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์เหล่าตากล้องทุกยุคทุกสมัย มาพร้อมกับเลซ์ Super EBC Fujinon 38mm F2.8 ถ่ายได้ทั้ง มุมแคบหรือลึก ก็จัดการได้หมด ต่อมาเป็น Close Focus ระยะ 45 cm. เพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บรายละเอียดแม้ไกลก็ไม่หวั่น ให้รูรับแสง 2.8 – 16 อาจไม่ค่อยเป็นมิตรมากนักกับพื้นที่แสงแดดจัด ถัดไปจะเป็นสปีดชัตเตอร์ 1 sec – 1/1,000 sec เหมาะแก่การถ่ายสตีรทไปจนถึงสไตล์ต่างๆ ก็เก็บได้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังใช้พลังงานผ่านถ่าน CR 2 ไว้สำหรับตั้งวันที่พร้อมแสดงไฟตำแหน่งบนช่อง View Finder ให้ความแม่นยำในการใช้งานยิ่งขึ้น

Klasse S-ภาพถ่าย

คุณภาพของรูปถ่ายและราคา 

Klasse S แม้จะถูกเลิกผลิตไปแล้วนานกว่า 10 ปีขึ้นไป ก็ยังมีตากล้องระดับมืออาชีพไม่น้อยเลยที่ยังคงสะพายเจ้ากล้องตัวนี้อยู่เป็นประจำ จากแบรน์ด Fujifilm สามารถที่จะถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้ ให้สีที่มีความสบายตาแต่ก็ยังแฝงมากับความนุ่มลึกอยู่ในตัวเองเช่นกัน และความละเอียดที่เก็บได้อย่างชัดเจนมาก สรุปราคาอยู่ที่ 14,000 – 20,000 บาท 

Klasse S-สองสี