ข้อสงสัยกล้อง Mirrorless กับกล้อง DSLR อย่างไร ฉบับไม่กั๊ก

ข้อสงสัยกล้อง Mirrorless กับกล้อง DSLR อย่างไร ฉบับไม่กั๊ก

ข้อสงสัยกล้อง สวัสดีค่ะหลังจากที่ได้รับชมในรูปแบบของบทความการแนะนำเทคนิคการถ่ายภาพและลักษณะต่างๆขององค์ประกอบภาพกันไปแล้ว วันนี้ก็ถึงคิวที่จะมาเป็นบทความของกล้องกันบ้างแล้วนะคะสำหรับวันนี้ใครที่ยังมีข้อสงสัยในเรื่องของกล้องก็สามารถมาชมบทความนี้กันได้เลยค่ะ ไขข้อสงสัยกล้อง Mirrorless ต่างจากกล้อง DSLR อย่างไรฉบับไม่กั๊ก ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ในการใช้งานรวมไปถึงเป็นแนวทางให้สำหรับผู้ที่กำลังจะตกลงซื้อกล้อง Mirrorless และ DSLR กันในเร็วๆนี้นะคะ เดี๋ยวเราไปชมกันดีกว่านะคะว่าข้อแตกต่างที่สมควรนำมาคิดในการเลือกซื้อนั้นมีปัจจัยใดบ้างไปรับชมพร้อมๆกันเลยค่ะ 

  • กล้อง Mirrorless
ข้อสงสัยกล้อง ดาวน์โหลด (2)

 ก็ที่ทราบกันดีนะคะว่ามือใหม่ที่กำลังจะหัดถ่ายภาพหรือใครที่กำลังจะเลือกซื้อกล้องสักตัวนึงเป็นกล้องชิ้นแรกก็ควรที่จะเลือกซื้อในกล้องของตระกูล Mirrorless ใบข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดเลยสำหรับกล้องตระกูล Mirrorless กับ DSLR นะคะก็คือกล้องประเภท Mirrorless จะมีน้ำหนักที่เบาเป็นเอกลักษณ์เลย และรองลงมาก็คือการใช้งานในฟังก์ชันต่างๆรวมไปถึงระบบปฏิบัติการภายในกล้องก็จะมีรูปแบบที่ไม่ซับซ้อนและใช้งานได้ง่ายกว่ากล้องประเภท DSLR เป็นอย่างมากค่ะ

  • กล้อง DSLR 
ข้อสงสัยกล้อง ดาวน์โหลด (1)

มาถึงรูปแบบกล้องที่ทุกคนรอคอย หลายท่านอาจจะเห็นได้ชัดเลยนะคะว่ากล้องในตระกูล DSLR นั้นจะเป็นกล้องที่มีฟังก์ชันอย่างมากมายในการทำงานของระบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นโหมดอัตโนมัติหรือโหมดที่คุณสามารถตั้งค่าได้เองไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าเลือกค่าของแสงหรือความเร็วของชัตเตอร์รวมไปถึงองค์ประกอบต่างๆภายในกล้อง ถ้าหากใครที่ชื่นชอบและอยากจะลองเพิ่มความสามารถในการถ่ายภาพก็สามารถเลือกกล้องตระกูล DSLR เข้าไปเป็นตัวเลือกในการซื้อกล้องได้เลยค่ะ แต่สิ่งที่แตกต่างกับ Mirrorless ก็คือกล้องชนิดนี้จะมีฟังก์ชันที่ซับซ้อนและยาก จึงไม่เหมาะสำหรับผู้เริ่มเล่นเป็นอย่างมาก อีกทั้งกล้องประเภทนี้ก็ยังมีน้ำหนักมากอีกด้วย แต่ต่างกันมากคือสามารถใส่เลนส์ได้อย่างมากมายค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ทุกๆคนสำหรับบทความ ไขข้อสงสัยกล้อง Mirrorless ต่างจากกล้อง DSLR อย่างไรฉบับไม่กั๊ก คือนักเขียนได้นำมาเสนอให้กับทุกๆคนได้เราอาจในหมวดหมู่ของบทความเรื่องกล้องกันในวันนี้หวังว่าถ้าใครที่กำลังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับกล้อง Mirrorless กล้อง DSLR จะมีความกระจ่างใสมากยิ่งขึ้นหลังจากที่ได้อ่านบทความนี้กันดูนะคะ 

ข้อมูลเกี่ยวกับกล้องมากมายให้คุณค้นหาได้ที่ แนะนำกล้องออกใหม่ และบทความ