คนรักกล้อง กับ 7 สิ่งที่คนเล่นกล้องมักพกติดตัว และไอเท็มลับของ คนรักกล้อง

คนรักกล้อง กับ 7 สิ่งที่คนเล่นกล้องมักพกติดตัว และไอเท็มลับของ คนรักกล้อง

เคยสังเกตไหมว่า คนรักกล้อง มักจะมีกระเป๋าไว้สำหรับใส่กล้องรวมถึงอุปกรณ์อื่น ๆ มากมายที่เราไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง แต่พอเราเห็นเขาขนของเยอะ ๆ ก็ดูเท่ดีเหมือนกันก็เริ่มเกิดความสงสัยแล้วว่าในกระเป๋าของคนที่เล่นกล้องเขาใส่อะไรเอาไว้บ้าง จะมีอะไรที่น่าตกใจบ้างหรือเปล่า มาดูกันว่า คนเล่นกล้องเขาพกอะไรกันบ้าง 7 สิ่งที่คนเล่นกล้องมักพกติดตัว ไอเท็มลับของคนรักกล้อง

คนรักกล้อง กับ 7 สิ่งที่คนเล่นกล้องมักพกติดตัว

คนรักกล้อง

1. กล้อง – สิ่งที่คนเล่นกล้องมักพกติดตัว ไอเท็มลับของคนรักกล้อง แน่นอนอยู่แล้วกล้องต้องเป็นสิ่งแรกที่คนเล่นกล้องพกพากันอยู่แล้ว ทีนี้ก็แล้วแต่เลยว่ากล้องที่พกมาด้วยจะเป็นกล้องแบบไหนยี่ห้ออะไรก็เท่านั้น ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกล้อง DSRL ที่สามารถเปลี่ยนเลนส์และสามารถปรับกล้องได้แบบ Manual ได้ดั่งใจ

คนรักกล้อง กระเป๋า

2. กระเป๋ากล้อง – สิ่งที่คนเล่นกล้องมักพกติดตัว ไอเท็มลับของคนรักกล้อง อีกไอเท็มที่พกตลอดคือกระเป๋ากล้องที่มีความหลากหลายรูปแบบ เล็กใหญ่แล้วแต่กล้องที่พกและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่นำมาด้วยนั่นเอง เดี๋ยวนี้มีร้านกระเป๋ากล้องสวย ๆ เยอะมากขึ้นด้วย

3. เมมโมรี่การ์ด – สิ่งที่คนเล่นกล้องมักพกติดตัว ไอเท็มลับของคนรักกล้อง ด้วยความที่ถ่ายรูปเยอะก็คงต้องพกเมมโมรี่การ์ดเอาไว้เพื่อจะได้มีเมมพอในการถ่ายรูปนั่นเอง  

คนรักกล้อง ขาตั้ง

4. ขาตั้งกล้อง – สิ่งที่คนเล่นกล้องมักพกติดตัว ไอเท็มลับของคนรักกล้อง อุปกรณ์ที่คนชอบถ่ายรูปพกอีกอย่างก็คือขาตั้งกล้อง ส่วยใหญ่เวลาออกถ่ายงานต่าง ๆ ขาตั้งกล้องก็มีความสำคัญเพื่อให้ได้ภาพที่ชัด ไม่สั่นเพราะมือไม่นิ่ง

คนรักกล้อง ไฟ

5. แฟลชแยก และเลนส์เสริมต่าง ๆ – สิ่งที่คนเล่นกล้องมักพกติดตัว ไอเท็มลับของคนรักกล้อง การถ่ายรูปตอนกลางคืนจำเป็นต้องใช้แฟลชเพื่อให้ได้ภาพที่ชัดสว่างเหมือนตอนกลางวัน ซึ่งการใช้แฟลชเป็นอะไรที่ต้องใช้การฝึกฝนกว่าจะชินและรู้ทริคในการถ่ายรูปตอนกลางคืน

6. แบตเตอรี่แบบพกพา – สิ่งที่คนเล่นกล้องมักพกติดตัว ไอเท็มลับของคนรักกล้อง แบตกล้องเป็นอีกสิ่งที่ต้องมีไว้ ยิ่งถ้าออกไปถ่ายในงานนอกสถานที่ก็ต้องมีแบตเตอร์แบบพกพาเอาไว้เปลี่ยนเวลาที่แบตหมด

7. ฮาร์ดดิสแบบพกพา – สิ่งที่คนเล่นกล้องมักพกติดตัว ไอเท็มลับของคนรักกล้อง ใครที่มีไฟล์ถ่ายรูปเยอะก็ต้องหาที่ลงเสียหน่อย ซึ่งจะลงในคอมพิวเตอร์ก็ออกจะกินพื้นที่มากเกินไปส่วนใหญ่จะใส่ข้อมูลในฮาร์ดดิสแบบพกพากันมากกว่า

ข้อมูลเกี่ยวกับกล้องมากมายให้คุณค้นหาได้ที่ แนะนำกล้องออกใหม่ และบทความ