แนะนำ กล้อง Mirrorless สำหรับถ่าย Vlog คุณภาพวีดิโอ 4K

แนะนำ กล้อง Mirrorless สำหรับถ่าย Vlog คุณภาพวีดิโอ 4K

ถ่าย Vlog กล้อง Mirrorless เป็นกล้องที่ติดตลาดในตอนนี้มาก ๆ ด้วยความสามารถที่ครบครันมีความชัดและลูกเล่นที่พอเทียบได้กับกล้อง DSLR หรือกล้องโปรรุ่นใหญ่แต่มีขนาดเล็กและใช้งานง่ายคล้ายกล้อง Compact ทั่ว ๆ ไปทำให้กล้อง Mirrorless เป็นที่นิยมมาก ๆ บอกเลยว่าหากไปถามคนที่ทำงานเกี่ยวกับบริษัทกล้องใหญ่ก็ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ากล้องที่ผลิตออกมาใหม่ตอนนี้มีแค่ Mirrorless เลยล่ะ

นอกจากการถ่ายภาพที่มีคุณภาพแล้วยังสามารถถ่ายวิดีโอได้ชัดแจ๋วอีกด้วย เหมาะสำหรับเหล่ายูทูบเบอร์มือใหม่หรือมือเก่าที่ต้องอัดคลิปเป็นประจำ วันนี้เราได้รวมกล้อง Mirrorless ที่เหมาะกับการถ่ายวิดีโอมาให้เพื่อน ๆ เลือกใช้งานกัน แนะนำ กล้อง Mirrorless สำหรับถ่าย Vlog คุณภาพวีดิโอ 4K

กล้อง Mirrorless 1

1. CANON EO5 M50 – กล้อง Mirrorless สำหรับถ่าย Vlog คุณภาพวีดิโอ 4K กล้องตัวใหม่จาก CANON ที่คุณภาพสูงแต่ขนาดกะทัดรัดถือได้สะดวก ความละเอียดที่ 24 ล้าน pixel สามารถถ่ายภาพวิวและคนได้อย่างชัดเจนครบครับ อาจไม่ดีเท่ากล้อง DSLR แต่ก็เหมาะกับมือใหม่มากกว่า หน้าจอสามารถพับได้ทำให้

สามารถถ่ายภาพได้ทุกมุม เหมาะกับเหล่ายูทูบเบอร์ที่มีการเคลื่อนไหวตัวอยู่ตลอด จะเดินไปถ่าย Vlog ไปก็สามารถทำได้อย่างสบาย คุณภาพกล้องอยู่ที่ 4K ถ่ายออกมาชัดเจนอย่างแน่นอน ราคาอยู่ที่สองหมื่นต้น ๆ เท่านั้น

กล้อง Mirrorless 2

2. FUJI XT200 – กล้อง Mirrorless สำหรับถ่าย Vlog คุณภาพวีดิโอ 4K กล้องตัวนี้มีความละเอียดอยู่ที่ 24.2 ล้าน pixel ถือว่าความละเอียดดีเยี่ยมเหมาะกับมือใหม่สุด ทั้งยังมีโฟกัสที่เร็ว ทำให้ถ่ายภาพง่ายไม่มีพลาด นอกจากนี้ยังนำเทคโนโลยีการถ่ายภาพมาจากโทรศัพท์สมาร์ทโฟนทำให้คนที่ไม่เคยใช้กล้องมาก่อนสามารถใช้งานได้ง่าย ๆ

เลยด้วยระบบหน้าจอสัมผัสและสามารถพลิกหน้าจามาเซลฟี่เองได้ด้วย ถือว่าครบครันเหมาะกับยูทูบเบอร์ ที่สำคัญคือมีฟิลเตอร์กล้องฟิล์มแบบฉบับของ FUJI มาให้ด้วย เรียกได้ว่าคุณภาพดี ลูกเล่นเยอะ กล้องตัวเดียวใช้งานได้หลากหลายครบครันจริง ๆ

กล้อง Mirrorless 3

3. OLYMPUS OM-D E-M10 MARK III – กล้อง Mirrorless สำหรับถ่าย Vlog คุณภาพวีดิโอ 4K ใครที่ต้องออกข้างนอกไปถ่ายรูป อัดคลิปต่าง ๆ นอกสถานที่อยู่บ่อย ๆ และกังวลว่าภาพที่ได้จะสั่นแนะนำให้ใช้ OLYMPUS รุ่นนี้เลยเพราะกันสั่นดีมาก

แถมได้คุณภาพของภาพที่ดีเยี่ยมขนาด สามารถถ่ายภาพดาวตอนกลางคืนได้ ใครชอบไปออกแคมป์ดูดาวอย่างลืมพกกล้องตัวนี้ไปล่ะ การถ่ายวิดีโอก็คมชัดที่ 4K เหมาะกับการถ่าย Vlog เช่นเดียวกัน

กล้อง Mirrorless 4

4. PANASONIC LUMIX G9 – กล้อง Mirrorless สำหรับถ่าย Vlog คุณภาพวีดิโอ 4K มาพร้อมเซ็นเซอร์ MICRO 4/3 กล้องใหม่จาก PANASONIC ที่เหมาะกับการถ่ายวิดีโอและภาพนิ่ง ความละเอียดอยู่ที่ 20 ล้านพิกเซล

สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ใน 20 เฟรม ชัตเตอร์ไวและมีความคมชัด

ข้อมูลเกี่ยวกับกล้องมากมายให้คุณค้นหาได้ที่ แนะนำกล้องออกใหม่ และบทความ