เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายภาพคนให้สวยด้วยกล้องมือถือ

เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายภาพคนให้สวยด้วยกล้องมือถือ

สมาร์ทโฟน สมัยใหม่มีเทคโนโลยีมากขึ้นกว่าแต่ก่อน โดยเฉพาะเรื่องกล้องที่ต้องบอกเลยว่ามีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้มีความทันสมัยมากขึ้น บางรุ่นก็มีคุณภาพดีกว่ากล้องบางรุ่นอีกต่างหาก ทำให้สมัยนี้ใคร ๆ ต่างก็หันมาใช้กล้องจากโทรศัพท์มือถือมากกว่าการซื้อกล้องตัวเดียวมาใช้นั่นเอง อย่างไรก็ตามคุณภาพของกล้องมือถืออาจจะไม่ดีเท่ากล้องระดับโปร ดังนั้นเรามาดูที่วิธีการถ่ายรูปจากโทรศัพท์มือถือกันเสียหน่อย เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายภาพคนให้สวยด้วยกล้องมือถือ

สมาร์ทโฟน

สำหรับมือไหม่ที่สนใจอยากที่จะ ถ่ายภาพจาก สมาร์ทโฟน ให้ออกมามาสวยถ้ามีเทคนิคเล็กๆน้อยๆ

เทคนิค สมาร์ทโฟน

1. สถานที่ในการถ่ายภาพมีความสำคัญ – เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายภาพคนให้สวยด้วยกล้องมือถือ ก่อนอื่นควรเลือกสถานที่ถ่ายภาพกันเสียก่อน สถานที่สวย ๆ จะช่วยให้คนที่อยู่ในภาพดูน่าสนใจขึ้นมาอรกระดับ แม้จะไม่มีแสงอาทิตย์ช่วยแต่สถานที่สวย ๆ แสงไฟนีออนดี ๆ ก็สามารถให้ภาพที่ออกมาสวยงามขึ้นมาอีกได้

2. เน้นพื้นหลังเรียบ ๆ มีความเข้ากับโทนสีเสื้อผ้าของนางแบบ – เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายภาพคนให้สวยด้วยกล้องมือถือ เมื่อได้สถานที่ที่ดีแล้ว การเลือกพื้นหลังที่ไม่เด่นเกินกว่านางแบบก็สำคัญด้วยเช่นกัน ควรเลือกพื้นหลังที่มีความเรียบ สีพื้น หรือมีความเชื่อมโยงกับตัวนางแบบ อย่าถ่ายพื้นหลังที่เด่นกว่าตัวนางแบบ

กล้อง สมาร์ทโฟน

3. เลือกโหมด Portrait – เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายภาพคนให้สวยด้วยกล้องมือถือ อีกหนึ่งตัวช่วยในการถ่ายภาพคนให้ออกมาดูดีและสวยเด่นคือเลือกโหมด Portrait ไปเลย ส่วนมากมือถือในปัจจุบันจะมีโหมดพอร์เทรดให้เลือกใช้ จุดเด่นคือโฟกัสที่ตัวคนและละลายภาพพื้นหลัง

4. องค์ประกอบภาพมีความสำคัญ – เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายภาพคนให้สวยด้วยกล้องมือถือ ลองใช้ Grid ที่ตัดกัน 9 จุด เลือกให้นางแบบอยู่ตรงจุดที่สำคัญต่าง ๆ เหล่านั้นเพื่อให้องค์ประกอบภาพออกมาสวยอยู่ตลอดและมีความสมดุลนั่นเอง ยิ่งมือใหม่ด้วยแล้วการเลือกใช้ Grid ในการถ่ายรูปจะสามารถช่วยได้มากเลยล่ะ ใครที่ชินแล้วจะถ่ายภาพแบบไม่ใช้ Grid ก็ได้เช่นกัน 

5. หันหน้าหาแสงเสมอ – เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายภาพคนให้สวยด้วยกล้องมือถือ เพื่อให้นางแบบออกมาหน้าสว่างสดใส ก่อนอื่นเลยต้องให้แสงส่องหน้านางแบบของเราอย่างเต็มที หรือจะเป็นการเล่นแสงให้เห็นเพียงแค่แสงรำไรก็ได้ด้วยเช่นกัน เพื่อให้นางแบบของเราดูโดดเด่นขึ้นมานั่นเอง

6. ปรับสีภาพด้วย Preset หรือแอพแต่งสีภาพ – เทคนิคง่าย ๆ ถ่ายภาพคนให้สวยด้วยกล้องมือถือ สีของภาพที่ออกมานั้นจะช่วยให้ภาพที่ถ่ายออกมาสวยมากขึ้น ซึ่งบางทีเราไม่สามารถเลือกสถานที่หรือแสงได้ดั่งใจแต่เราสามารถแต่งภาพหลังจากนั้นได้นั่นเอง

สามารถติดตามเทคนิคต่างๆได้ที่เวปของเรา จากหมวด เทคนิคในการเเต่งภาพ ได้เลยจร้า