เลนส์ซูเปอร์ไวด์ ตัวใหม่จากบริษัท เลนส์นีซี ซึ่งเป็นตัวแรกของบริษัทที่ได้ทำออกมา

เลนส์ซูเปอร์ไวด์ ตัวใหม่จากบริษัท เลนส์นีซี ซึ่งเป็นตัวแรกของบริษัทที่ได้ทำออกมา

แม้ว่าทาง บริษัท นีซี จะมีชื่อมาจากการขายฟิลเตอร์เลนส์แบบต่างๆ มาก่อนก็ตาม แต่ทว่าปัจจุบันพวกเขาได้เตรียมทำปล่อยตัว เลนส์นีซี ตัวแรกของบริษัทออกมาแล้ว ซึ่งจะใช้ชื่อรุ่นว่านีซี 4/15 ที่มีระยะ 15 มม. และค่ารูรับแสงที่เอฟ 4 นั่นเอง โดย เลนส์ซูเปอร์ไวด์ หรือเลนส์ระยะกว้างตัวนี้จะสามารถใช้งานกับกล้องมิร์เรอร์เลสยี่ห้อต่างๆ ได้อย่างแคนอนเมาท์อาร์เอฟ นิคอนแซดเมาท์ โซนี่อีเมาท์และฟูจิฟิล์มเมาท์อีกด้วย 

เลนส์ซูเปอร์ไวด์

นีซีที่เตรียมทำ เลนส์ซูเปอร์ไวด์ ตัวแรกของพวกเขาออกมา

ก็นับว่าเป็นการเปลี่ยนครั้งสำคัญของนีซีก็ว่าได้ ที่พวกเขาได้ทำเลนส์นีซีตัวแรกออกมา โดยมีจุดสำคัญอย่างการมีเมาท์ใหม่ของทางแคนอนอย่างตัวอาร์เอฟและนิคอนเองที่เพิ่งจะเปิดตัวเมาท์อย่างแซดออกมาไม่นานมานี้ ซึ่งเลนส์ซูเปอร์ไวด์ตัว 4/15 นี้จะใช้งานกับกล้องฟูลเฟรมในระยะ 15 มม. ส่วนการใช้งานกับกล้องเอพีเอสซีนั้นจะมีการคูณระยะเข้าไปเล็กน้อยและเทียบเท่ากับระยะ 24 มม. หรือภาพที่แคปลงในฟูลเฟรมนั่นเอง นอกจากนี้พวกเขายังใส่ฟีเจอร์อย่างชิ้นส่วนเลนส์ต่างๆ ภายในที่จะลดการคลาดเคลื่อนของแสงได้ดีเช่นกัน

เลนส์ซูเปอร์ไวด์ตัวใหม่

สำหรับเลนส์นีซีนี้ก็จะถูกออกแบบการใช้งานมาเป็นเลนส์มือหมุนอย่างเต็มตัวพร้อมกับแหวนปรับโฟกัสและตั้งค่ารูรับแสงได้ตามต้องการ โดยจุดเด่นของพวกเขาก็คือการถ่ายรูปท้องฟ้าและดวงดาวในที่มืด ซึ่งก็มาจากมีดไดอะแฟรมของการตั้งค่ารูรับแสงได้ที่เอฟ /22 นั่นเอง ส่วนระยะโฟกัสใกล้ที่สุดของเลนส์ก็คือ 0.2 เมตร พร้อมกับรับภาพได้กว้างสุดที่ 112 องศาตามมุมมองจากกล้องฟูลเฟรม ด้านกล้องเอพีเอสซีนั้นก็จะรอบได้ถึง 78 องศาด้วยกัน รวมถึงเลนส์ยังรองรับฟิลเตอร์ขนาด 72 มม. ซึ่งทางนีซีเองก็มีจำหน่ายอยู่อีกด้วย

เปิดตัวเลนส์ซูเปอร์ไวด์ตัวใหม่

ถือว่าเลนส์นีซีตัวใหม่นี้คงจะเอาใจสาวกมือหมุนอย่างแน่นอน จากการที่ปล่อยเลนส์ระยะกว้างหรือเลนส์ซูเปอร์ไวด์ออกมาและน่าจะถูกใจเหล่าคนที่ชอบออกไปถ่ายรูปวิวทิวทัศน์หรือท้องฟ้ายามค่ำคืน เนื่องจากมีจุดเด่นอยู่ที่การตั้งค่ารูรับแสงที่จะทำให้มองเห็นวัตถุในกลางคืนได้ชัดนั่นเอง

ขอบคุณสำหรับ กดติดตาม dividedcities.com เว็บไซด์ที่เป็นแหล่งรวมเทคนิคการถ่ายภาพ และ อุปกรณ์สำหรับการถ่ายภาพ และถ้าอยากมีเงินซื้ออุปกรณ์ โดยไม่ต้องลงทุน เราขอแนะนำ บาคาร่าฟรีเครดิตไม่ต้องฝาก สมัครสมาชิกแล้วคุณจะสามารถทำเงิน ง่ายๆได้ด้วยการเล่นเกม