XA4 Macro กล้อง Compact Film ดีไซน์บ้านๆราคาถูก ยุค80อย่างกล้อง Olympus

XA4 Macro กล้อง Compact Film ดีไซน์บ้านๆราคาถูก ยุค80อย่างกล้อง Olympus

สำหรับตากล้องที่กำลังเก็บสะสมกล้องวินเทจที่กระแสมาแรงแบบไม่หยุดหย่อนแล้วก็ให้ XA4 Macro มาเป็นอีกหนึ่ง Rare Item ที่นักสะสมหรือตากล้องที่ชื้นชอบในการถ่ายภาพควรจะมีไว้ครอบครอง โดยเป็นผลผลิตจากแบรน์ด Olympus เป็นหนึ่งกล้องตระกูล XA Series ที่มี ราคาไม่แรงมาก เปิดตัว ตั้งแต่ปี 1985 เป็นกล้องรุ่นสุดท้ายของซีรีย์นี้จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมถึงมีคนตามหามันเยอะซะเหลือเกิน ด้วยดีไซน์ที่ดูล้ำสมัยไม่ซ้ำใครอีกทั้งยังมีขนาดที่เล็กพอดีกับฝามือพร้อมน้ำหนักที่เบาพกพาได้สะดวกไม่เบียดเบียนพื้นที่ในกระเป๋าและยังสามารถที่จะถอดประกอบแฟลชที่แยกออกมาได้ตามใจชอบที่ถือว่าเป็นกล้องที่น่าสอยมาครอบครองอีกรุ่นหนึ่งก็ว่าได้

XA4 Macro

ดีไซน์บ้านๆ แต่แฝงมาด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานสุดล้ำจากยุค 80 อย่างกล้อง Olympus รุ่น “XA4 Macro”

สเปกของกล้อง

องค์ประกอบหลักที่เพิ่มความน่าจับตามองของ XA4 Macroรุ่นนี้ เห็นทีจะหนีไม่พ้นฟังก์ชั่นที่ครบครั่นราวกับไม่ใช่กล้องที่มากจากอดีต ซึ่งเจ้ากล้องตัวนี้ถูกจัดอยู่ในประเภทของ Compact Film เพียงแค่ใส่ฟิล์มเล็งแล้วก็ Snap ได้ทันที มาเริ่มกันที่อันดับแรกก่อนเลยก็คือเลนซ์ 28mm ที่ให้รูรับแสงขนาด f2.8 ติดตั้งมาด้วย ต่อกันที่ระยะโฟกัสสูงสุดประมาณ 30 cm ส่งผลให้รายละเอียดของภาพครบถ้วนไม่จางหาย อีกทั้งยังมีโหมดถ่ายย้อนแสงด้วยระบบ Exposure Compensation ทำให้เกิดมุมมองที่แปลกใหม่ได้เสมอ สามารถตั้งเวลาถ่ายได้จากฟังก์ชั่น self-timer รวมถึงยังรองรับ ISO manual ได้สูงถึง 1600 มาถึงในส่วนของชัตเตอร์ที่ได้แฝงเทคโนโลยี feather-touch electromagnetic เมื่อลั่นชัตเตอร์จะมีเสียงที่เบาใหเความเป็นส่วนตัวกับผู้ใช้งาน และสิ่งสุดท้ายที่ไม่ควรลืมหลังจากใช้งานเสร็จเมื่อทำการปิดฝาเลนซ์จะรีเซ็ทไปอยู่ที่ 3 เมตร ดังนั้นก่อนใช้งานก็ควรเช็คให้รอบคอบเสียหน่อย

กล้อง XA4 Macro

คุณภาพของรูปที่ได้และราคา

XA4 Macroนับว่าเป็นกล้องจากยุค 80 ที่ในปัจจุบันยังคงมีตากล้องหลายท่านยังคงตามหาเจ้ากล้องตัวนี้อยู่ตลอดเวลา เนื่องจากเป็นซีรีย์รุ่นสุดท้ายจากค่าย Olympus ที่ให้ภาพที่มีความละมุนเห็นได้ชัดเจนในทุกมุมมองไม่ว่าจะนำไปถ่ายในสไตล์ไหนๆ ก็ยังคงเอกลักษณ์ไม่เปลี่ยนไปในเรื่องของโทนที่โดดเด่นเก็บได้ในทุกรายละเอียดที่ต้องการ สงวนราคาอยู่ที่ 7,000 – 8,000 บาท 

XA4 Macro ฟังค์ชั่นครบ

สำหรับใครที่มองหารกล้องราคากลางๆ หรือราคาถูก สำหรับผู้เริ่มต้น สามารถ หาข้อมูลได้ที่ dividedcities.com เว็บไซต์สำหรับ คนชอบสะสมกล้องถ่ายภาพ และสำหรับ ผู้ที่ต้องการหารายได้เสริม เราขอแนะนำ ufabet9999 แหล่งรวมเกมออนไลน์ เล่นง่ายไม่มีขั้นต่ำ