เลือกซื้อ กล้อง DSLR อย่างไรให้คุ้มค่าแก่การใช้ ข้อแนะนำที่มือใหม่ควรรู้

เลือกซื้อ กล้อง DSLR อย่างไรให้คุ้มค่าแก่การใช้ ข้อแนะนำที่มือใหม่ควรรู้

มือใหม่ต้องรู้ก่อน เลือกซื้อ กล้อง DSLR สำหรับท่านที่มีความสนใจในการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์ธรรมชาติ ภาพถ่ายบุคคล ทั้งที่เป็นมือสมัครเล่น หรือมืออาชีพโดยส่วนใหญ่แล้ว ก็จะมีความนิยมในการใช้ กล้อง DSLR ซึ่งจะเป็นกล้องในรูปแบบ Single Lens reflex และในปัจจุบันนี้ เราจะได้พบถึงการพัฒนาให้เป็นระบบดิจิตอล ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องใช้ฟิล์ม Negative อีกต่อไป จากเทคโนโลยี และการพัฒนาในส่วนนี้ เรายังจะพบได้ถึงอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับท่าน ที่จะสามารถสรรสร้างผลงานจากภาพถ่าย ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ในกลุ่มของผู้ที่มีความสนใจกำลังมองหา กล้อง DSLR ที่ดี และเหมาะสมเราจึงจะมีคำแนะนำในเบื้องต้น ซึ่งจะเหมาะสำหรับนักเล่นกล้องมือใหม่ ที่ควรจะต้องรู้ว่าพื้นฐานของ กล้อง DSLR ในระดับเริ่มต้น หรือ Option ต่าง ๆ ในระบบพื้นฐานที่พึงจะต้องมี ควรจะต้องทำการพิจารณาจากอะไรกันบ้าง

เลือกซื้อ กล้อง DSLR

คำแนะนำในการ เลือกซื้อ กล้อง DSLR สําหรับมือใหม่

สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดบทความแนะนำเทคนิคและไอเดียต่างๆอย่างลืมติดตาม dividedcities เว้บไวต์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ

เลือกซื้อ กล้อง DSLR
  • ควรคำนึงถึงน้ำหนักของตัวกล้องเป็นสำคัญ ต้องสามารถพกพาได้สะดวก มีขนาดกำลังดี ซึ่งจะต้องไม่ใหญ่ และไม่เล็กจนเกินไป
  • การเลือกซื้อ กล้อง DSLR ควรจะเลือกซื้อกล้องที่มีหน้าจอ การแสดงผลที่สามารถทัชสกรีนได้ เพราะจะช่วยให้ท่านสามารถทำงานได้อย่างสะดวก
  • เลือกซื้อกล้องที่มีช่องมองภาพ View finder เพราะจะทำให้การใช้งานจริงเป็นไปอย่างสะดวก ในกรณีที่มีการใช้งานในพื้นที่ ซึ่งมีแสงจ้า
  • หากคุณคือกลุ่มนักเล่นกล้องมือใหม่ ควรเลือกหากล้องที่มี Auto mode จะทำให้ท่านสามารถใช้งานจากตัวกล้องได้อย่างสะดวกเพิ่มมากขึ้น และเรายังจะสามารถทำการเรียนรู้ จากการตั้งค่าด้วยระบบอัตโนมัติ ที่จะง่ายต่อความเข้าใจ และการพัฒนาความสามารถ
  • ให้ทำการพิจารณาระบบเซ็นเซอร์ aps C ซึ่งจะเหมาะกันกับการถ่ายภาพแบบซูม ซึ่งควรจะมีอยู่ในระบบการใช้งานของกล้องที่ท่านต้องการจะซื้อ
  • ในการเลือก กล้อง DSLR ควรทำการเลือกซื้อกล้อง ที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับเครื่องมือการใช้งานอื่น ๆ ทั้งโทรศัพท์มือถือ หรือระบบคอมพิวเตอร์ด้วยสัญญาณ WiFi และ Bluetooth จะทำให้ท่านสามารถทำการอัพเดทระบบ หรือทำการอัพโหลดรูปเพื่อการใช้งานต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกเพิ่มมากขึ้น
  • ควรเลือกซื้อกล้อง ที่หาอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ หรืออะไหล่ต่าง ๆ ในกรณีที่เกิดปัญหาการสูญเสีย ยิ่งเป็นกล้องในรุ่นที่มีอุปกรณ์ที่หาง่ายค่าแรง และค่าอะไหล่ก็จะถูกลง
เลือกซื้อ กล้อง DSLR

จากแนวทางการพิจารณาเพื่อเลือกซื้อ กล้อง DSLR ในส่วนนี้ในอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่ท่านต้องคำนึงถึงนั้นก็คือการพิจารณาในเรื่องของเงินทุน ซึ่งจะทำให้ท่านสามารถจำกัดความต้องการในบางส่วนให้ลดน้อยลงไปได้ แต่โดยพื้นฐานการเลือกซื้อ กล้อง DSLR ก็ยังจะต้องคำนึงถึงหลักเกณฑ์ ที่เราได้อธิบายให้ท่านได้ทราบไปในเบื้องต้น ซึ่งจะเป็นความต้องการพื้นฐานในการใช้กล้องสำหรับมือใหม่ที่ควรจะมี