กล้องฟิล์ม Kodak ปี2022ราคาไม่แพงแถมยังถ่ายภาพสวย

กล้องฟิล์ม Kodak ปี2022ราคาไม่แพงแถมยังถ่ายภาพสวย

กล้องฟิล์มสำหรับยี่ห้อ Kodak ต้องบอกเลยว่ายังเป็นยี่ห้อ เทคนิคการถ่ายรูปขั้นเทพ ที่ได้รับความไว้วางใจจากช่างภาพอย่างมาก หากเราย้อนเวลากลับไป ก็น่าจะมากกว่า 50 ปี

ยุคสมัยก่อนกล้องฟิล์ม คงไม่มียี่ห้อใด จะสู้ยี่ห้อ Kodak ได้อยู่แล้ว ในปี 2022 นี้ กล้องฟิล์ม Kodak บอกเลยว่า ได้ออกผลิตภัณฑ์กล้องฟิล์ม มาใหม่หลายรุ่น เพื่อต้องการเอาใจช่างภาพสายฮิป หรือคนที่ชื่นชอบกล้องฟิล์มนั้นเอง เราก็เลยอยากจะมาเสนอ 3 กล้องฟิล์มของ Kodak ที่ราคาไม่แพง แถมยังได้ภาพถ่ายที่สวยอีกด้วย ว่าแต่จะมีกล้องรุ่นใดบ้างเราไปดูกันเลย

กล้องฟิล์มKodak

กล้องฟิล์ม Kodak ขนาดเล็กกะทัดรัเหมาะแก่การถ่ายรูปในช่วงมีแสงแดด 

กล้องฟิล์มKodak รุ่น Daylight

กล้องฟิล์มKodak รุ่นแรกที่น่าสนใจ ก็คือ รุ่น Daylight นี้คือกล้องฟิล์มตัวแรกที่เราอยากนำเสนออย่างมาก กล้องฟิล์ม Kodak รุ่น Daylight นี้ กล้องฟิล์มตัวนี้สามารถใช้ถ่ายรูปได้มากถึง 39 รูป เป็นกล้องที่เหมาะแก่การถ่ายรูปในช่วงมีแสงแดดสดใส  ขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาได้ง่าย เหมาะกับคนที่พึ่งหัดเล่นกล้องฟิล์ม

ส่วนข้อเสียของกล้องตัวนี้ บอกเลยถ่ายภาพตอนกลางคืนไม่ได้เลย มีค่าการรับแสงเฉพาะตอนกลางวันเท่านั้น กล้องฟิล์มใช้งานดี ส่วนในเรื่องของราคากล้องฟิล์มรุ่นนี้จะอยู่ที่ 500 บาท

กล้องฟิล์มKodak รุ่น Power Flash

กล้องฟิล์มKodak รุ่นต่อมาที่น่าสนใจ ก็คือ รุ่น Power Flash นี้เป็นกล้องฟิล์มรุ่นใหม่ ที่มีความน่าสนใจอย่างมาก แต่เป็นกล้องที่ใช้งานถ่ายภาพแบบครั้งเดียวแล้วทิ้ง ไม่สามารถใส่ฟิล์มใหม่เข้าไปได้ จำนวนรูปภาพสูงสุดถ่ายได้ไม่เกิน 39 ภาพ สามารถถ่ายภาพได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน

เพราะตัวกล้องมีแฟลซแถมมาให้ด้วย จริง ๆ กล้องตัวนี้เหมาะกับการถ่ายภาพแนวพอร์ตเทรต ราคาของกล้องตัวนี้อยู่ที่ 490 บาท

กล้องฟิล์มKodak รุ่น Funsaver

กล้องฟิล์มKodak รุ่นสุดท้านที่น่าสนใจ ก็คือ รุ่น Funsaver กล้องฟิล์มตัวนี้มีขนาดเล็ก ตัวบอดี้มีการออกแบบให้ช่างภาพจับได้กระชับมือ ไม่ลื่น ตัวกล้องรุ่นนี้ความพิเศษจะอยู่ที่ฟิล์มที่ติดมากับกล้อง จะเป็นฟิล์มแบบเนกาทีฟ ถ่ายภาพได้ค่อนข้างน้อย ไม่เกิน 27 ภาพ จะใช้ถ่ายภาพได้ทั้งกลางวัน และกลางคืน

ตัวกล้องมีแฟลชติดตั้งมาพร้อม สีของภาพถ่ายเมื่อทำการล้างฟิล์มออกมา จะได้สีที่สด มีแสงฟุ้งแทรกในภาพ เป็นมุมมองของภาพที่แปลกใหม่ดี ส่วนเรื่องของราคากล้องฟิล์มรุ่นนี้ อยู่ที่ 550 บาท