กล้องมือถือ ในปัจจุบัน “คุณสมบัติที่เพียงพอ” ในการทำสื่อต่างๆ

กล้องมือถือ ในปัจจุบัน “คุณสมบัติที่เพียงพอ” ในการทำสื่อต่างๆ

กล้องมือถือ หากเพื่อนๆเป็นคนนึงที่ติดสื่อโซเชี่ยลต่างๆในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Youtube เพื่อนๆเคยสังเหตุไหมครับ ว่าสื่อต่างๆที่เราชอบ ที่ดูซ้ำแล้วซ้ำอีก จนต้องกดแชร์สื่อนั้นๆออกไป ไม่ว่าจะเป็นสื่อ VDO หรือสื่อรูปภาพต่างๆ ความจริงแล้วไฟล์ต่างๆของสื่อเรานั้นไม่ได้หวือหวาอะไรเลย เช่น คลิปหรือภาพต่างๆที่ไม่ได้มีความคมชัด หรือผ่านการตัดต่อที่ดีอะไรมากมายเลย นั่นเพราะหลายๆสื่อที่เราเห็นกันในปัจจุบันนั้นมาจากกล้องมือถือกันแทบทั้งหมดเลย

นั่นหมายความว่า “กลุ่มเป้าหมาย” หรือผู้เสพสื่อต่างๆนั้นไม่ได้โฟกัสในเรื่องของการตัดต่อ หรือการปรับแต่งของภาพและคลิปต่างๆเท่าไหร่เลย เพราะกลุ่มเป้าหมายนั้นโฟกัสไปที่ “เนื้อหาของสื่อ” และในปัจจุบัน กล้องมือถือนั้นมี “คุณสมบัตรที่เพียงพอ” ในการทำสื่อต่างๆแล้วนั่นเอง

กล้องมือถือ “คุณสมบัติที่เพียงพอ” ในการทำสื่อต่างๆ ในยุคสมัยที่ใครๆติดสื่อโซเชี่ยล

กล้องมือถือ

   และวันนี้ผมมาจะพูดถึงกล้องมือถือในปัจจุบันกับ “คุณสมบัตรที่เพียงพอแล้ว” ในการทำสื่อต่างๆ หากเรามองย้อนกลับไปในอดีต กล้องมือถือนั้นแตกต่างกับกล้องดิจิตอล อย่างเห็นได้ชัดในเรื่องของคุณภาพต่างๆ แตกต่างกันแบบชนิดที่สายตานั้นสามารถแยกของได้อย่างง่ายดาย แต่ในปัจจุบันนี้กล้องมือถือได้พัฒนาการจนสามารถถ่าย Portrait หรือ ปรับค่ารูรับแสงต่างๆได้แล้ว และได้แย่งฐานลูกค้าในตลาดของกล้องดิจิตอล ออกมาได้เยอะเลยทีเดียว นั่นเพราะเทคโนโลยีของกล้องมือถือนั้น

มาถึงขีดความสามารถที่เพียงพอต่อการใช้งานในปัจจุบันของใครหลายๆคนแล้วนั้นเอง และในการทำสื่อต่างๆก็เช่นกัน เพราะกล้องมือถือในตอนนี้มีความสามารถที่เพียงพอในการทำคลิป VDO ระดับ 4K การถ่าย Slow Motion การปรับค่ารูรับแสง การป้องกันการสั่นระหว่างถ่าย VDO และการซูม ที่แทบจะไม่เสียความคมชัดของกล้องเลย

กล้องมือถือ

   และด้วยเหตุผลต่างๆที่กล่าวมา คุณสมบัติในมือถือยุคใหม่ๆเหล่านี้ ก็มีความสามารถที่มากพอที่จะทำสื่อต่างๆในระดับที่สามารถหารายได้ต่างๆได้แล้วแหละครับ ยิ่งสำหรับการถ่าย Vlog ถ่าย คลิปสั้นๆ ที่นิยมกันในปัจจุนนี้ หลายคนเริ่มใช้กล้องมือถือแทนกล้องดิจิตอลกันเยอะเลยทีเดียว

กล้องมือถือ

ลองเข้าไปหาข้อมูลมูลได้ที่ เทคนิคการถ่ายภาพขั้นเทพ บทความที่น่าสนใจ

ข่าวสารอื่นๆเช่น เมื่อเจอฟีเจอร์โมดูลกล้องมือถือเหล่านี้