การ ถ่ายรูปขายของ ออนไลน์ ถ่ายอย่างไรให้รูปสวยปัง

การ ถ่ายรูปขายของ ออนไลน์ ถ่ายอย่างไรให้รูปสวยปัง

ถ่ายรูปขายของ ยุคนี้เป็นยุคของการขายของออนไลน์ทีตัวลูกค้าไม่สามารถเห็นสินค้าจริงด้วยตัวเองก่อนการซื้อได้ ดังนั้นภาพถ่ายจึงถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก รูปสวยคุณภาพดีลูกค้าก็จะมองสินค้าของเราสวยและคุณภาพดีไปด้วย รูปที่ถ่ายเบลอ ๆ จัดวางองค์ประกอบไม่ดีก็ดูไม่น่าดึงดูดให้อยากซื้อเสียเท่าไหร่ ยิ่งเดี๋ยวนี้ร้านค้าที่ขายของคล้าย ๆ กันมีมากขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย การจะสู้คู่แข่งได้ก็ต้องเอารูปสู้เนี่ยแหละ แต่จะถ่ายรูปอย่างได้ให้สวยสู้ร้านค้าออนไลน์เจ้าอื่นได้ล่ะ วันนี้เรามีวิธีมาแนะนำกัน การถ่ายรูปขายของออนไลน์ ถ่ายอย่างไรให้รูปสวยปัง

ถ่ายรูปขายของ 34565

1. สร้างสตูดิโอถ่ายรูป – การถ่ายรูปขายของออนไลน์ ถ่ายอย่างไรให้รูปสวยปัง อันดับแรกสำหรับใครที่มีสินค้าต้องถ่ายเยอะแนะนำให้สร้างเป็นห้องสำหรับถ่ายรูปไปเลย อุปกรณ์หลัก ๆ คือฉากหลัง ที่วางสินค้า ไฟสี่ตัว (ฉายฝั่งซ้าย ขวา ข้างบน และข้างล่าง) เพียงเท่านี้เราก็จะมีสตูดิโอในการถ่ายภาพของตัวเองแล้ว เพียงวางสินค้าไว้บนที่วางสินค้า จัดแสงเสียหน่อยก็เริ่มถ่ายได้เลย

2. ซื้อ Lightbox สำหรับถ่ายรูปสินค้า – การถ่ายรูปขายของออนไลน์ ถ่ายอย่างไรให้รูปสวยปัง ใครที่ไม่มีงบพอจะทำเป็นสตูดิโอ สามารถซื้อ Lightbox สำหรับถ่ายรูปสินค้ามาได้เลย แต่จะเหมาะกับสินค้าขนาดเล็กอย่างพวกรองเท้า เครื่องประดับ กระเป๋ามากกว่า Lightbox มีลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยมที่มีไฟอยู่รอบด้าน ทำให้สินค้าที่วางไว้ข้างในมีความโดดเด่นขึ้นมา ถ่ายรูปออกมาสวย สามารถสั่งซื้อได้ตามร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ ได้เลย

3. ใช้กล้องคุณภาพเท่านั้น – การถ่ายรูปขายของออนไลน์ ถ่ายอย่างไรให้รูปสวยปัง ที่บอกให้ใช้กล้องคุณภาพไม่ได้บอกว่าให้ไปซื้อกล้องโปรมาใช้อต่อย่างใด กล้องโทรศัพท์ของเราเนี่ยแหละสามารถถ่ายรูปสินค้าออกมาได้ดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นกล้องไอโฟนหรือกล้องอื่น ๆ กล้องสมัยนี้ออกแบบมาดีมาก ถ่ายรูปสวยกว่าสมัยก่อนเยอะมาก ใครไม่อยากลงทุนซื้อกล้องซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ที่มีคุณภาพกล้องดี ๆ ก็สามารถใช้แทนได้แถมประโยชน์คุ้มค่ากว่ามากเลยล่ะ

ถ่ายรูปขายของ 3254

4. วางสินค้าบนกล่องหรือทำให้เด่นขึ้นมา การจัดองค์ประกอบของภาพด้วยของตกแต่ง – การถ่ายรูปขายของออนไลน์ ถ่ายอย่างไรให้รูปสวยปัง สุดท้ายคือการทำให้สินค้าที่เราถ่ายดูเด่นออกมาจากการหาที่วางที่ทำให้สินค้าเห็นเด่นชัด ไม่ควรวางไว้ที่พื้นเรียบ ๆ องค์ประกอบก็สำคัญมากควรมีพร้อพต่าง ๆ เพิ่มเติม เช่น ต้นไม้ ตุ๊กตาหมี หรือผ้าปูโต๊ะสีสันต่าง ๆ ตามแต่สินค้าที่นำมาถ่าย สีของฉากหลังก็ควรเป็นโทนสว่างเพื่อความสบายตา

ถ้าเรื่องกล้องต้องเว็บ แนะนำกล้องออกใหม่ พร้องบทความเกี่ยวกับกล้องมากมาย