เลนส์กล้องมาโครของสมาร์ทโฟนถ่ายรูปได้ชัดแค่ไหน

เลนส์กล้องมาโครของสมาร์ทโฟนถ่ายรูปได้ชัดแค่ไหน

กลับมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่อง การถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือ กันอีกสักเรื่องเพราะมีหลายคนสงสัยว่า
สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในปัจจุบันมี ระบบ เลนส์กล้องมาโคร หรือ เลนส์สำหรับถ่ายความละเอียดชัด เสริมมาให้ไม่ว่าจะเป็น SmartPhone ราคาแพง หรือ สมาร์ทโฟนราคาถูก ต่างเสริม เลนส์กล้องมาโครมาให้ได้ใช้งาน 

เลนส์กล้องมาโคร

ซึ่งความคมชัดนั้นขึ้นอยู่กับว่าสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นมีระบบ ความละเอียด ความคมชัดของ เลนส์หลักมากน้อยแค่ไหน และการใช้ เลนส์กล้องมาโคร ในการถ่ายรูป จะเน้นการถ่ายระยะใกล้ ซึ่งหากเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จะมีระบบ AI แจ้งข้อมูลให้ทราบในการวัดระยะการถ่ายรูป โดยจะขึ้นคำแนะนำ คือระยะชัดที่สุดสำหรับการใช้ เลนส์กล้องมาโครบนมือถือ นั้นจะต้องมีระยะห่างไม่เกิน 4 เซนติเมตร จะได้ภาพคมชัดมากกว่าการถ่ายรูปด้วยระบบปกติของ กล้อง smartphone 

การใช้เลนส์กล้องมาโคร

โดยส่วนใหญ่แล้วการถ่ายภาพด้วย เลนส์กล้องมาโคร หรือ ระบบมาโครบนสมาร์ทโฟน

นั้นจะนิยมถ่ายภาพดอกไม้ สิ่งของ มากกว่าที่จะถ่ายภาพวิว หรือ ภาพบุคคล และไม่สามารถใช้งานควบคู่กับระบบซูมที่มีมากับสมาร์ทโฟนได้ นี่คือสิ่งที่เราอยากจะอธิบายให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนได้เข้าใจ และความคมชัดของรูปภาพหรือคุณภาพของภาพที่ ถ่ายรูปด้วยเลนส์มาโคร ของกล้องมือถือนั้น ก็ถือว่าชัดเจนในระดับหนึ่งแต่ถ้าหากนำไปเทียบกับ กล้อง DSLR แล้วก็ถือว่ายังห่างชั้นกันอยู่แ ต่ถ้าเทียบกับรูปถ่ายในระบบปกติของ กล้องสมาร์ทโฟน ถือว่าชัดเจนกว่ามากและให้ความสวยงามพอสมควรเลยทีเดียว 

เเนะนำเลนส์กล้องมาโคร


แต่คุณภาพจะดีหรือคมชัดสวยงามแค่ไหน ก็จะต้องขึ้นอยู่กับ ระบบถ่ายภาพของสมาร์ทโฟนที่
คุณเลือกใช้ด้วย แต่เราบอกได้เลยว่ามันเป็นอีกหนึ่งพัฒนาการของ กล้องมือถือ ที่ทำให้คนสนุกกับการถ่ายรูปได้มากขึ้นกว่าเดิม และในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ราคาไม่เกิน 5,000 บาทหลายๆแบรนด์ ก็มี
เลนส์กล้องมาโคร ติดมากับสมาร์ทโฟนด้วย เรียกได้ว่ายุคนี้ไม่จำเป็นต้องซื้อมือถือราคาแพงก็สามารถถ่ายรูปได้สวยไม่แพ้กับการใช้สมาร์ทโฟนรุ่นแพง

สามารถติดตามเทคนิคต่างๆได้ที่เวปของเรา จากหมวด เทคนิคในการเเต่งภาพ ได้เลยจร้า