สอนแฟนถ่ายรูปให้ออกมาสวยเหมือนเพื่อนสาวช่วยถ่ายให้!

สอนแฟนถ่ายรูปให้ออกมาสวยเหมือนเพื่อนสาวช่วยถ่ายให้!

รูปสวย ๆ ถือเป็นสิ่งที่สาว ๆ ทุกคนต้องการ ยิ่งถ้าใครรู้ มุมสวยๆ ของเธอหรือช่วยคิดท่าทางต่าง ๆ ไปด้วยจะยิ่งดีมากเลยล่ะ ดังนั้นจึงเห็นได้เลยว่าหนุ่ม ๆ ช่างกล้องส่วนใหญ่จะฮอตเป็นพิเศษเพราะสามารถถ่ายรูปสาว ๆ ออกมาสวยได้นั่นเอง ทว่าเรื่องเทคนิคการถ่ายรูปต่าง ๆ นั้นมันสอนกันได้ ไม่จำเป็นต้องมีแฟนเป็นช่างกล้องอย่างเดียว วันนี้เราได้รวมทีเด็ดเคล็ดลับสอนวิธีถ่ายภาพเพื่อให้หนุ่มถ่ายออกมาสวยถูกใจเรา

สอนแฟนถ่ายรูปให้ได้ มุมสวยๆ เหมือนเพื่อนสาวช่วยถ่ายให้!

1. ถ่ายย้อนแสง – สอนแฟนถ่ายรูปให้ออกมาสวยเหมือนเพื่อนสาวช่วยถ่ายให้ บอกแฟนเลยว่าถ่ายย้อนแสงแล้วออกมาสวยแถมยังได้ความมีมิติที่น่าค้นหาในรู้อีกด้วยนะ โดยเฉพาะกล้องสมัยใหม่ไม่ว่าจะเป็นกล้องโปรหรือมือถือก็มีความสว่างของภาพที่มากขึ้น ดังนั้นถ่ายไปเลยแบบย้อนแสง แค่โฟกัสหน้า และปรับสว่างอีกนิดก็เท่านั้น ผ่านแน่นอนแสงมุมนี้

2. เส้นนำสายตา – สอนแฟนถ่ายรูปให้ออกมาสวยเหมือนเพื่อนสาวช่วยถ่ายให้ ฉากหลังในการถ่ายภาพควรมีเส้นนำสายตาของคนดูเอาไว้เสียหน่อย ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ขอบเสา ตึก พื้นบันได้ หรือสิ่งต่าง ๆ ที่มีลักษณะเป็นเส้นตรงในภาพ ทั้งนี้บอกแฟนให้ดูเส้นเหล่านี้เป็นหลักแล้วภาพที่ถ่ายออกมาจะไม่เอียง แถมยังดูมีความลึกของภาพมากขึ้น ภาพดูมีราคามากขึ้นมากว่าเดิมอย่างแน่นอน

รูปเเฟนมุมสวยๆ

3. หันหลังหรือหันข้าง – สอนแฟนถ่ายรูปให้ออกมาสวยเหมือนเพื่อนสาวช่วยถ่ายให้ เคยไหมที่แฟนถ่ายภาพตอนหน้าตรงทีไรออกมาอ้วนตลอดเลย เคล็ดลับง่าย ๆ คือหันหลังหรือไม่ก็หันข้างไปเลย ถ้าใครหันหลังแล้วยังกลัวจะออกมาตัวใหญ่แถมยังไม่เห็นหน้า ภาพไม่สวยก็ให้ตัวหันหลังแต่หันหน้ามามองกล้อง หรือหันข้างทั้งตัวและหน้าเลยก็ได้ 

4. จุดตัดเก้าช่อง – สอนแฟนถ่ายรูปให้ออกมาสวยเหมือนเพื่อนสาวช่วยถ่ายให้ เวลาถ่ายภาพในกล้องจะแบ่งภาพออกเป็นจุดตัดเก้าช่อง ทีนี้บอกแฟนว่าให้เราอยู่ระหว่างจุดตัดทั้งสี่เส้นเอาไว้ จะเป็นจุดตัดใดก็ได้ออกมาสวยแน่นอน รูปจะมีควาสมดุลมากขึ้นเยอะเลยล่ะ

ภาพมุมสวยๆ

5. สร้างกรอบภาพ – สอนแฟนถ่ายรูปให้ออกมาสวยเหมือนเพื่อนสาวช่วยถ่ายให้ หากถ่ายรูปที่มีแต่เราอย่างเดียวแล้วไม่ผ่าน ก็ให้หาอะไรมาช่วยบังส่วนต่าง ๆ ของเราเอาไว้ เช่นขอบเสา ประตูห้อง ซึ่งควรบังเราเอาไว้ให้เหมือนเป็นกรบภาพที่เบลอที่ฉากด้านหน้าและโฟกัสเรานั่นเอง

สามารถติดตามเทคนิคต่างๆได้ที่เวปของเรา จากหมวด เทคนิคในการเเต่งภาพ ได้เลยจร้า