6 เคล็ดลับ ถ่ายภาพสไตล์มินิมอล (Minimal)ยังไงให้สวยงาม สำหรับมือใหม่หัดแชะ

6 เคล็ดลับ ถ่ายภาพสไตล์มินิมอล (Minimal)ยังไงให้สวยงาม สำหรับมือใหม่หัดแชะ

ภาพถ่ายสไตล์มินิมอลที่ดูเหมือนจะถ่ายง่าย ๆ แต่ทำไมเราถ่ายแล้วกลับไม่โดนเหมือนคนอื่นเขา นั่นก็อาจจะเป็นเพราะว่าคุณยังไม่เข้าใจหลักการหรือเทคนิคเบื้องต้นวันนี้จึงนำ 6 เคล็ดลับ ในการถ่ายภาพสไตล์มินิมอลมาฝาก และขอบอกว่าหากคุณได้รู้หลักการแล้ว รับรองว่าการถ่ายภาพสไตล์มินิมอลจะกลายเป็นความสนุกทุกครั้งที่คุณหยิบกล้องขึ้นมาแชะ 

6 เคล็ดลับ ถ่ายภาพสไตล์มินิมอล (Minimal) สำหรับมือใหม่หัดแชะ

6 เคล็ดลับ

ภาพถ่ายสไตล์มินิมอล : เส้นสาย

ภาพสไตล์มินิมอลนิยมเล่นกับเส้นสายต่าง ๆ ทั้งเส้นตรง เส้นโค้ง เส้นที่พันกันไปมา ซึ่งเส้นที่ต่างกันก็ให้อารมณ์ที่แตกต่าง เช่น เส้นตรงให้ความรู้สึกเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว ดูเฉียบคม ส่วนเส้นโค้งให้ความรู้สึกอ่อนไหวนุ่มนวล ขณะเส้นที่พันกันไปมาอาจดูยุ่งเหยิงแต่ก็ให้ความรู้สึกถูกดึงดูดให้มอง

ภาพถ่าย Minimal  : มีเรื่องราวที่อยากถ่ายทอด

ใครบอกว่าภาพสไตล์มินิมอลไม่มีเรื่องราว เป็นแค่ภาพที่มองเพลินๆ เท่านั้น บางครั้งถ้าคุณเจอแบบที่ใช่อยู่ในฉากที่โดน ก็อาจกลายเป็นภาพที่มีเรื่องราวน่าสนใจได้ เช่น แบบคนในชุดสีเข้มที่กำลังเดินผ่านกำแพงที่มีสีสันแสบตา และบางครั้งในบางจังหวะเหมาะ ๆ คุณก็จะได้ภาพที่ลงล็อกเหมือนเซ็ตเอาไว้ทีเดียว

6 เคล็ดลับการถ่ายภาพ

ไอเดียถ่ายภาพแนวมินิมอล : เล่นกับพื้นที่ว่าง 

ภาพ Minimal สามารถเล่นกับสิ่งที่อยู่รอบตัวได้โดยเฉพาะการเล่นกับพื้นที่ว่าง เช่น เล่นกับท้องฟ้าสีฟ้าใส พื้นที่สีเขียวสดของสนามหญ้า พื้นที่ขาวสว่างของอากาศ ซึ่งจะยิ่งทำให้ภาพดูคลีนตา และดูเป็นมินิมอลมากขึ้น

ภาพถ่ายสไตล์มินิมอล : ความแตกต่าง หรือ Contrast สุดขั้ว

การใช้เทคนิคสร้างความแตกต่างให้กับภาพสไตล์มินิมอล จะยิ่งทำให้ภาพนั้นเตะตาตั้งแต่แรกเห็น เช่น การจัดองค์ประกอบให้ภาพนั้นมีส่วนของแข็งและของเหลว มีสีสันที่ตัดกัน มีส่วนสว่างและส่วนมืดของเงากระทบ มีฉากหลังที่เรียบซีดแต่ตัวแบบตั้งกลางอย่างโดดเด่น

6 เคล็ดลับการถ่ายภาพมินิมอล

เทคนิคภาพถ่ายสไตล์ Minimal  : ตัวแบบเป็น silhouette หรือตัวแบบเป็นเงาทึบ

ด้วยตัวแบบเป็นเงาทึบจะยิ่งทำให้ภาพนั้นปราศจากความรก ดูมินิมอลมากขึ้น โฟกัสสายตาก็จะอยู่ที่ตัวแบบจริง ๆ ดังนั้นช่วงเวลาอาทิตย์อัสดง ก็ต้องรีบถ่ายอย่างไว ซึ่งถ้าฉากหลังเป็นท้องฟ้ายามเย็น สีสันก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละวัน ทำให้การถ่ายของคุณได้ลุ้นไม่น่าเบื่อเลย

เคล็ดลับภาพถ่ายสไตล์มินิมอล : เล่นกับพื้นผิวสัมผัส

ภาพถ่ายสไตล์มินิมอลมักจะเล่นกับพื้นผิว โดยการโฟกัสเข้าไปใกล้ ๆ แบบ เพื่อให้เห็นความสวยงามของพื้นผิวที่ปกติแล้วเรามักไม่สังเกตด้วยซ้ำ ดังนั้นวัตถุที่ดูแสนจะธรรมดา หากลองส่องเข้าไปสักนิดก็จะพบว่ามีพื้นผิวที่แปลกตา และชวนให้ฉงนว่านี่คือส่วนของวัตถุใดกันแน่

อยาดพลาดกับข่าวสารและเทคนิคการถ่ายภาพจาก dividedcities.com ที่นำความรู้ต่างมานำเสนอให้การถ่ายภาพของคุณน่าสนใจยิ่งขึ้น และ สำหรับใครที่อยากมีเงินใช้แบบไม่จำกัด v9slot เว็บไซด์ที่จะทำให้คุณสามารถปลดล๊อคเรื่องการเงินของคุณได้