How To การถ่ายภาพบุคคล ยังไงให้เป๊ะปัง

How To การถ่ายภาพบุคคล ยังไงให้เป๊ะปัง

การถ่ายภาพบุคคล หลายคนคงประสบปัญหาเกี่ยวกับการถ่ายภาพบุคคล ว่าจะถ่ายยังไงให้ภาพมันออกมาดูดีและโดดเด่นไม่ว่าจะเป็นทั้งสีของเสื้อผ้าหรือรูปลักษณ์ของหน้าตาและผมบางครั้งเราก็ถูกดึงสีไป จนซีดและมองไม่เห็นองค์ประกอบที่เด่น ๆ เลยสักครั้ง ไม่ว่าจะเป็นจุดโฟกัสที่ควรจะโฟกัสหรือไฟหรือความสว่างที่ไม่เพียง วันนี้เราจะมาสอน How To การถ่ายภาพบุคคลยังไงให้เป๊ะปัง

การถ่ายภาพบุคคล ให้เป๊ะปังและโดนใจ

ศึกษาเรื่องของแสง

การถ่ายภาพบุคคล

          เรื่องของแสงเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากที่สุดในการถ่ายภาพเลยนะคะ ถ้าหากคุณถ่ายภาพในสถานที่ ที่แดดไม่เพียงพอหรือแสงไม่เพียงพอก็จะทำให้ภาพนั้นออกมาดูอึมครึมและมืดครึ้ม ถ่ายในที่ที่มีแสงนุ่มนวลและพอดีไม่จ้าจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้รูปภาพของคุณเกิดลักษณะเงาออกมาได้ หรือบางคนจะนิยมใช้แฟลชถ้าหากมีสตูดิโอในการถ่ายภาพก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

การเรียนรู้จุดโฟกัส

การถ่ายภาพบุคคล

          การเรียนรู้จุดโฟกัสก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คุณจะต้องให้ความสนใจในการถ่ายภาพ เพราะหากคุณถ่ายภาพออกมาโดยที่คุณไม่โฟกัสจุดใด ๆ ทั้งสิ้นก็จะไม่เห็นลักษณะเด่น เช่นหากภาพนี้คุณต้องการใบหน้าของนางแบบเด่นคุณก็จะต้องโฟกัสที่จุดบนใบหน้าเพื่อให้กล้องจับภาพได้อย่างชัดเจน

เรียนรู้องค์ประกอบของภาพ

การถ่ายภาพบุคคล2

          องค์ประกอบของภาพ ก็เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายภาพอย่างเช่นถ้าหากคุณจะถ่ายวิวทิวทัศน์คุณก็จะต้องรู้ว่าองศาประมาณเท่าไร ถึงจะเหมาะกับการถ่ายวิวทิวทัศน์และคุณจะต้องยืนถ่ายในลักษณะไหนไปจนถึงการถ่ายบุคคล คุณจะต้องเรียนรู้องค์ประกอบของภาพให้น่าสนใจ และถ่ายออกมาให้ภาพนั้นดูน่าดึงดูด

การโพสท่าถ่ายภาพ

การถ่ายภาพบุคคล1

          ในข้อนี้เราจะไม่ฟิกกรณีนางแบบที่จะโพสท่าถ่ายภาพคุณจะโพสท่าถ่ายอย่างไรก็ได้ ซึ่งเราจะไม่กำหนดให้นางแบบตายตัวอย่างชัดเจน เพราะบางครั้งถ้าหากคุณอยากได้ภาพที่ธรรมชาติ อาจจะทำให้แบบดูเกร็งและไม่เป็นธรรมชาติ แต่คุณควรจะหามุมที่ดีและน่าดึงดูด

           นี่ก็เป็นเพียงเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ กับ How to การถ่ายภาพบุคคลอย่างไรให้เป๊ะปัง ที่จะช่วยให้คุณสามารถเอาตัวรอดในสถานการณ์จำเป็นแห่งการถ่ายภาพแล้วเป็นมือใหม่ให้ได้รูปภาพออกมาอย่างปังและมืออาชีพ ลองนำไปใช้กันดูนะคะ 

“กฎหมายของไทยเกี่ยวกับการถ่ายภาพ

>>>แนะนำกล้องออกใหม่ >>>วิธีการใช้กล้อง