การหารายได้ในช่วงวิกฤตทางการเงิน “ อาชีพไหนเริ่มเลยได้บ้าง ?”

การหารายได้ในช่วงวิกฤตทางการเงิน “ อาชีพไหนเริ่มเลยได้บ้าง ?”

อาชีพไหนเริ่มเลยได้บ้าง ในช่วงที่ยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง อะไรกติดขัดขัดไปหมด แถมบางทีหนุ่มสาว ชาวโรงงาน ก็ต้องพะวงว่าตัวเองจะโดนคัดคนออกอีกหรือไม่ ? ดังนั้นการมีเส้นทางการหารายได้มากกว่า 1 ทางอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ดังนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงเส้นทางวิธีการหาเงินเพิ่มรายได้อีกหนึ่งเส้นทาง เพื่อเป็นเงินทุนสำรองไว้ใช้ได้ อย่างน้อยยังมีทั้งเงินเก็บ และ ยังมีรายได้เพิ่มอีกหนึ่งทางด้วย ลองมาดูกันดีกว่าว่าทางไหนจะสามารถหารายได้เพิ่มบ้าง ?

“ อาชีพไหนเริ่มเลยได้บ้าง ?”ช่วงวิกฤตทางการเงิน

ช่างภาพ (Photographer)

อาชีพไหนเริ่มเลยได้บ้าง

            เริ่มต้นที่อาชีพ “ช่างภาพ” ซึ่งเป็นอาชีพที่ต้องใช้ความพยายามในการฝึกฝนสักหน่อย แต่ถ้าหากฝีมือดีนั้นสามารถหาเงินได้หลากหลายช่องทางเลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการหารายได้จากการถ่ายตามงานพิธีสำคัญต่าง ๆ เช่น รับปริญญา งานแต่ง งานมงคลสมรส หรือ แม้แต่การถ่ายรูปเพื่อขายในเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็เป็นอีกช่องทางที่หาเงินได้ด้วยเช่นกัน

นักเขียน (Writer)

อาชีพไหนเริ่มเลยได้บ้าง

            “นักเขียน”อาชีพที่มีคนเข้าออกวงการนี้ตลอดเวลา แต่คนที่หากินเป็นอาชีพประจำก็มีอยู่เยอะด้วยเช่นกัน โดยอาชีพนี้นั้นสามารถหาเงินได้หลากหลายช่องทางด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบทความขายบนเว็บไซต์ต่าง ๆ , การเขียนนิยายต้นฉบับส่งสำนักพิมพ์ , หรือแม้แต่คนที่มีความสามารถด้านภาษาก็สามารถนำความรู้พวกนั้นมาเป็นนักแปลอิสระ เพื่อแปลภาษาต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน

นักพัฒนาเว็บไซต์ / นักพัฒนาแอพพลิเคชั่น (Website Developer / Application developer)

อาชีพไหนเริ่มเลยได้บ้าง

            ปัจจุบันนั้นการสร้างเว็บไซต์ หรือ แม้แต่นักฒนาแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ นั้นจำเป็นต่อยุคปัจจุบันอย่างมาก เนื่องจากว่าปัจจุบันมีคนมากมายที่ทั้งเว็บไซต์ และ แอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ดังนั้นการผันตัวมา หรือ การทำอาชีพอิสระในการพัฒนาเว็บไซต์ เองก็เป็นอีกทางเลือกที่จะทำงานเงินให้ได้ด้วยเช่นกัน

               ทั้งนี้ทั้งนั้นทุก ๆ อาชีพต้องการเวลาฝึกฝน และต้องการเวลาด้วยเช่นกัน แต่หากเราสามารถฝึกฝน และ มีความสามารถที่มากพอมั่นใจได้เลยว่าคุณจะสามารถประกอบอาชีพได้เรียกว่าเป็นรายได้อีกหนึ่งช่องทาง จนทำให้สามารถคุณเก็บเงินได้เลยก็ว่าได้  ถ้ามีเวลาก็ลองฝึกฝนความสามารถพวกนี้ดูก็ได้นะครับ

ข่าวเกี่ยวกับกล้องมากมายให้คุณค้นหาได้ที่ แนะนำกล้องออกใหม่ และบทความ

ข่าวอื่นๆ อาชีพเด่น งานไหนสามารถทำที่บ้านได้ในปี 2020